ฮือฮา กบสีทอง 6 ขา แห่ส่องเลขเด็ดลุ้นโชค

ฮือฮา กบสีทอง 6 ขา แห่ส่องเลขเด็ดลุ้นโชค

วันที่ 4 ส.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบูรณ์ ตื้อเครือ อายุ 50 ปีบ้านเลขที่ 83/6 ถนนแม่ต๋ำฟากน้ำ ตำบลแม่ต๋ำภูมินทร์ อ.เมือง จ.พะเยา ได้เลี้ยงกบแปลกมี6ขา ไว้ในบ่อน้ำในบ้านของตนเอง โดยกบมีลักษณะแปลกกว่ากบตัวอื่นมีขนาดลำตัวประมาณ3นิ้ว เพศผู้ มี 6 ขา

โดยขาหลังแต่ละข้างมี 5 นิ้ว ส่วนคู่ขาหน้า มีข้างละ4นิ้วและพบว่าที่บริเวณหน้าอกกบมีอีก 2 ขา ขาขวา4นิ้วและขาซ้ายมีขากบโพล่งอกออกมา อีก 2 ขา รวม 6 ขา 24 นิ้ว และลำตัวจะเปลี่ยนสีได้ทุกเวลาบางครั้งเป็นสีเขียวแก่บางครั้งเป็นสีทองเหลืองอร่ามสวยงาม

นายสมบูรณ์ ตื้อเครือ เจ้าของกบ 6 ขา กล่าวว่า กบ 6 ขาสีทองได้มาเมื่อปีกว่าโดยเป็บกบตัวเล็กกระโดดเข้ามาในบ้านเมื่อเห็นจึงจับไว้และพบว่ากบมี 6 ขา จึงเก็บเลี้ยงไว้ในบ่อน้ำข้างบ้าน เป็นกบที่เชื่อง

หลังจากนั้นจึงนำจำนวนขากบไปเสี่ยงโชคและก็ได้โชคจึงเก็บเลี้ยงไว้มาจนถึงปัจจุบันได้ปีกว่า ในบ่อน้ำข้างบ้านและกบโตวันโตคืนลักษณะลำตัวกบขนาด 3 นิ้วมี 6 ขา โดยขาหลังแต่ละข้างมี 5 นิ้ว ส่วนคู่ขาหน้า มีข้างละ 4 นิ้ว

และพบว่าที่บริเวณหน้าอกกบมีขางอกเพิ่มออกมาอีก 2 ขา ขาขวามี 4 นิ้วและขาซ้ายมี 2 นิ้วโผล่ห้อยออกมา รวมมีขากบ 6 ขา 24 นิ้ว และพบว่าสีของกบจะเปลี่ยนสีได้ทุกเวลาบางครั้งเป็นสีเขียวแก่บางครั้งเป็นสีทองเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ