แฟนบอล ตีกันยับ ทำสูญเสียครั้งใหญ่ เสียชีวิตเกิน 100 ราย บาดเจ็บเพียบ

แฟนบอล ตีกันยับ ทำสูญเสียครั้งใหญ่ เสียชีวิตเกิน 100 ราย บาดเจ็บเพียบ

กลายเป็นโศกนาฏกรรมของวงการฟุตบอลลีกของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเกิดเหตุการณ์แฟนบอลทีมเจ้าบ้าน อาเรม่า เอฟซี ก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายกองเชียร์ฝ่ายตรงข้ามทีม เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า หลังจากทีมพ่ายคาบ้าน 3-2 ในเกมลีก ที่คานจูรูฮัน สเตเดียม ในเมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 127 ราย โดย 2 ใน 127 เป็น ตำรวจที่ต้องลาโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ

ภายหลังจบเกมดังกล่าวที่ อาเรม่า เอฟซี แพ้ค้าบ้านต่อ เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า 2-3 ซึ่งเป็นทีมที่อยู่ในกลุ่มกลางตารางของลีก โดยแฟนบอลเจ้าบ้านได้ก่อเหตุทำร้ายแฟนบอลทีมเยือน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์แล้ว

แต่ไม่สามารถควบคุมเหตุไม่ให้บานปลายได้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย รวมถึงเด็กเล็กด้วยตามที่ อัคหมัด ฮาเดี้ยน ลูกิต้า ประธานลีกลูกหนัง อินโดนีเซีย (แอลไอบี) แถลง

ด้าน สมาคมฟุตบอล อินโดนีเซีย ประกาศว่าทีม อาเรม่า เอฟซี จะไม่ได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่อไปในซีซั่นนี้หลังจากแฟนบอลก่อเหตุรุนแรงกระทั่งมีผู้เสียชีวิต สมาคมเสียใจการกระทำของกองเชียร์ทีม อาเรม่า เอฟซี ที่สนามคันจูรูฮัน เราขอโทษครอบครัวของเหยื่อ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ สำหรับสมาคมฟุตบอล เราจัดตั้งทีมงานเดินทางไปสอบสวนที่เมือง มาลัง ในทันทีแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ