ภิกษุณีปลาย แจงปมไลฟ์ขายสบู่ ตั้งใจหาเงินช่วยวัดศรีลังกา

ภิกษุณีปลาย แจงปมไลฟ์ขายสบู่ ตั้งใจหาเงินช่วยวัดศรีลังกา

ภิกษุณีสุทัสสนา หรือ หมอปลาย แถลงชี้แจงหลังเกิดกระแสดราม่ากรณี โพสต์ขาย สบู่น้ำมนต์ แก้ดวงตกชำระล้างอวิชชาต่างๆ เพื่อเสริมโชคลาภจนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ทำคำร้องส่งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและมหาเถรสมาคมฯขอให้ดำเนินการตรวจสอบการกระทำดังกล่าว

โดย ภิกษุณีปลาย ยอมรับว่าได้ไลฟ์สดขายสบู่จริงแต่ทำอยู่ที่ประเทศศรีลังกาและไม่ได้ทำที่ประเทศไทยและได้ขออนุญาตพระอุปัชฌาย์แล้วว่าทำได้ ยอมรับรู้สึกผิดและคิดน้อยที่ไม่ได้ปรึกษาฝ่ายไทย เพราะคิดว่าทำอยู่ที่ศรีลังกาและเงินที่ได้ทั้งหมดก็ถวายวัดที่ศรีลังกาหมด แต่ทุกครั้งที่ไลฟ์สดก็จะบอกญาติโยมเสมอว่าไม่มีการบังคับให้ซื้ออยากช่วยก็ช่วยและอยากให้มีของแลกเปลี่ยนแต่หลายคนในไทยไม่เข้าใจและเพราะไม่ได้ดูไลฟ์สดทุกครั้ง

ส่วนเหตุผลที่ภิกษุณีฯต้องหารายได้ เพราะชาวบ้านศรีลังกาไม่มีรายได้ไม่มีการถวายสังฆทานหรือถวายปัจจัยแบบวัดไทยแต่จะถวายดอกไม้และส่วนตัวเองก็ไม่ใช่คนขี้ขอ แต่จะหาอะไรทำด้วยตนเองจึงได้ปรึกษา อุปัชฌาย์ที่วัดและอนุญาต

ภาพจาก ข่าวใส่ไข่

ส่วนราคาสบู่ขายก่อนละ 129 บาทเท่านั้น ไม่ใช่ 199 บาท ส่วนสรรพคุณของสบู่ที่บอกช่วยล้างสิ่งอัปมงคลและสิ่งสกปรก เพราะแต่ก่อนคนจะมาวัดมากและปกติต้องอาบน้ำมนต์ 7 วัด แต่ไม่สะดวกเลยจึงต้องหานวัตกรรมใหม่มาช่วย ยอมรับว่าคิดสั้น ลืมว่ามันเป็นเรื่องของความเหมาะสม ส่วนเงินที่ได้จากการขายสบู่และถวายวัดที่ศรีลังกาจนถึงตอนนี้เกือบ 1 ล้านบาทแล้ว ครั้งล่าสุดถวาย 3.5 แสนบาท

ทั้งนี้ พระภิกษุณีปลาย ยอมรับว่าจะบวชให้ครบ1ปี ถึงแม้ว่าตอนที่บวชเป็นภิกษุณีจะลำบากและไม่ค่อยมีรายได้ เหมือนตอนเป็นหมอดูก็ตามและหลังจากที่เกิดกระแสดราม่าตนเองก็จะไลฟ์สดและพูดขายสบู่ให้น้อยลง

แต่ใครที่เคยร่วมบุญ และใช้สบู่ก็รบกวนรีวิวให้ด้วยจะได้เอาปัจจัยตรงนี้ไปช่วยต่อ พร้อมฝากถึง ศรีสุวรรณ จรรยา ว่า ก่อนที่จะฟ้องใครควรจะคุยกันส่วนตัวก่อน ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปทำให้เป็นเรื่องซึ่งถือว่าไม่แฟร์มองว่าส่วนหนึ่งเพราะอาจจะหิวแสงก็คงต้องปล่อยเขาไป

ส่วนกรณีที่พระพยอมออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทำให้ภิกษุณีเสื่อมเสียนั้นส่วนตัวยอมรับและขอโทษที่คิดน้อยไปจริงๆ อย่างไรก็ตาม ภิกษุณีสุทัสสนา เดินทางกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อเยี่ยมบ้านเท่านั้น และจะเดินทางกลับไปที่ศรีลังกาในวันพรุ่งนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ