โค้ชด่วน เผยตะคริวเล่นงาน 3 สาวไทย ชี้ชัด 3 ปัจจัย วอลเลย์บอลหญิงไทยชนะตุรกี

โค้ชด่วน เผยตะคริวเล่นงาน 3 สาวไทย ชี้ชัด 3 ปัจจัย วอลเลย์บอลหญิงไทยชนะตุรกี

หลังจากที่ ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ตบล้างแค้นแซงชนะคู่ปรับเก่า ทีมชาติตุรกี อันดับ 5 ของโลก 3-2 เซต ด้วยสกอร์ 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 และ 15-13 ประเดิมคว้าชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 กลุ่มบี นัดแรก ที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมานั้น

หลังจบเกม โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ออกมาชี้ 3 ปัจจัยที่ทำให้สาวไทยได้รับชัยชนะก็คือ การร่วมแรงร่วมใจกันเล่น, มีจังหวะการเล่นที่ดีในเซตที่ 5 รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของ อัจฉราพร และ ศศิภาพร ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งเกมนี้ถือเป็นเกมที่หนักสำหรับเรา

เพราะทีมตุรกีมีบล็อกสูงมาก และก็มีการรุกที่หนักหน่วงมาก แต่เด็กๆ ของเราร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับเขา อีกทั้งจังหวะของเราทำได้ดีในช่วงเซตที่ห้า ก็เลยทำให้เราสามารถเอาชนะมาได้

โค้ชด่วนกล่าวอีกว่า สำหรับการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมนี้จริงๆ เป็นปัญหาของผู้เล่นที่ไม่ได้เจ็-บ แต่มีอาการตะคริวถึง 3 คน เพราะว่าอากาศ ทำให้ตัวเองก็ได้เปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่นให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น แมตช์นี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่ส่ง เพียว อัจฉราพร คงยศ ไปเล่นตำแหน่งบี และส่ง ออม ศศิภาพร จันทวิสูตร ไปเล่นตำแหน่งโค้ง

ส่วนการชาลเลนจ์ระหว่างเกม ทุกคนก็ช่วยกันทั้งโค้ช และนักกีฬา ความน่าจะเป็นอยู่ตรงไหนเราก็พยายามช่วยกัน เพื่อรักษาสิทธิของทีม จากนี้เราก็คงต้องมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เพราะต้องบอกตรงๆ ว่าแต่ละเกมมีความผันแปรเยอะ ทั้งเรื่องสนาม และสภาพอากาศ

แต่เราจะโฟกัสเป็นแมตช์ๆ ในเรื่องการเล่นของเราให้ดีที่สุด เพราะว่าทุกคนตั้งใจ พวกเราจะเล่นเป็นแมตช์ๆ เพื่อให้นักกีฬาของเราได้เล่นอย่างเต็มที่ ขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่ในสนาม และอยู่ทางบ้านที่ส่งแรงใจให้พวกเรา ซึ่งพวกเราก็จะทำเต็มที่ ให้สมกับการที่มาเชียร์พวกเรา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ