เลขคำชะโนด เกิดเหตุการณ์ขณะ อ.ลักษณ์ฟันธง ทำพิธีบวงสรวง

เลขคำชะโนด เกิดเหตุการณ์ขณะ อ.ลักษณ์ฟันธง ทำพิธีบวงสรวง

วันที่ 23 กัยายน 2565 เวลา 11.30น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแเนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

ว่าวันนี้ อ.ลักษณ์ เลาขานิเทศได้เดินทางไปที่คำชะโนด พร้อมด้วยผู้แสวงบุญ เมื่อถึงลานพิธี พระสงฆ์ได้ประกอบพิธีทางสงฆ์ไหว้พระสวดมนต์ ได้ถวายเครื่องไทยทานและปัจจัยแด่พระสงฆ์ กรวดน้ำทำบุญ ตามประเพณีไทย

จากนั้น ได้ทำพิธีบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ด้วยบายศรีพญานาคขนาดใหญ่ 9 เศียร หมากพลู ผลไม้ ต้นกล้วยต้นอ้อย ขนมหวาน ไข่ไก่ น้ำหวานต่างๆเพื่อเป็นการบวงสรวงเปิดทรัพย์รับโชค

ขอพรพ่อปู่แม่ย่าให้หน้าการงานเจริญรุ่งเรืองใน อ.ลักษณ์กำลังประกอบพิธีอยู่นั้นได้เกิด พระอาทิตย์ทรงกลดบนท้องฟ้าเหนือบริเวณคำชะโนดเป็นที่ตื่นตะลึงกับผู้เข้าร่วมพิธีบวงสรวงซึ่งผู้แสวงบุญได้พร้อมใจกันพนมมือเพื่อขอความเป็นสิริมงคล ขอพรและขอลาภ

หลังจากเสร็จพิธี มีการถวายเสียงโดยศิลปินแก้วเพทาย ในบทเพลง ท้าววิรูปักษ์มหานาคราชเจ้าวิสุทธิเทวาและเพลงพญาคำแสนศิริจันทรานาคราช โดยมีนางรำจากบ้านนาฎนาคี จำนวน 9 นาง มารำถวายมือด้วย สร้างที่ประทับใจกับผู้แสวงบุญทุกท่าน

สำหรับคนชอบตัวเลขไม่พลาดพ่อจ้ำชวการ คำชะโนด ได้ทำพิธีที่อ่างน้ำมนต์หน้าเกาะคำชะโนดเพื่อให้คนชอบโชคนำไปซื้อเลขก่อนในรอบแรกที่ผ่านมาเข้าเต็ม 75,57 สำหรับรอบนี้ให้นักหาเลขส่องดูน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ที่พ่อจ้ำทำไว้สายตาแต่ละคนจะมองเห็นต่างกัน บางคนเห็นเป็น 78,87,73,37 สุดแท้แต่สายตาจะให้โชค

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ