ฝนถล่มหนัก ถนนหลายสายน้ำท่วมสูง การจราจรติดขัด

ฝนถล่มหนัก ถนนหลายสายน้ำท่วมสูง การจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักทั่วทั้งพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายบนพื้นถนนกว่า 10 จุดของตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งบางจุดมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 30-40 เซนติเมตร

ทำให้รถจักรยานยนต์สัญจรไปมาด้วยความยากลำบากและทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากเป็นเวลาที่ผู้ปกครองออกไปส่งบุตรหลานไปโรงเรียนกันจนทำให้เกิดความล่าช้า ขณะเดียวกันยังพบว่าน้ำท่วมขังตามบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่อีกด้วย

ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รองผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภาพรวมในช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกหนัก ทำให้มีรถติดสะสมในหลายจุด จุดที่หนักที่สุดอยู่ที่บริเวณสี่แยกตลาดต้นพยอม

เนื่องจากว่าใกล้ดอยสุเทพ มีน้ำป่าไหลหลากลงมาตามคลอง จึงทำให้น้ำเอ่อท่วมผิวถนน ทางตำรวจจราจร ได้เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในจุดที่มีน้ำท่วมสูง เพื่อให้การจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้ จนถึงขณะนี้สถานการณ์เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอีก

โดยบริเวณถนนช้างคลานตลอดทั้งสาย ตั้งแต่ช่วงที่เชื่อมกับถนนมหิดลไปจนถึงย่านไนท์บาซาร์ แหล่งเศรษฐกิจของจังหวัด ก็มีน้ำท่วมขังถนนสูงประมาณ 15-20 ซ.ม. ทำให้เช้านี้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

เนื่องจากผู้ปกครองต้องขับรถมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียน ซึ่งในย่านนี้มีโรงเรียนตั้งอยู่หลายแห่ง และบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 30 ซ.ม. โรงเรียนบางแห่งครูต้องมาช่วยรับเด็กจากรถไปส่งยังห้องเรียน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ