ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากเอ่อท่วมถนน การจราจรติดขัดยาว

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากเอ่อท่วมถนน การจราจรติดขัดยาว

เมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 22 กันยายน 2565 มีรายงานว่า เกิดน้ำป่าจากพายุฝนตกหนักในช่วงกลางวันติดต่อกันมา ทำให้น้ำป่าไหลทะลักเอ่อท่วมผิวการจราจรสูง 2 จุด บนถนนธนะรัชต์ กม.2 หน้าฟาร์มหมู ช่วงลงสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม.

และท่วมเป็นระยะไกลกว่า 300 เมตร ทำให้การจราจรติดขัดยาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง อาสาจราจรทางหลวง ออกมาจัดการด้านจราจร

เนื่องจากขอบถนนมีร่องน้ำลุกรถอาจจะเสียหลักตกลงไปได้รับอันตราย ซึ่งที่ผ่านมาในจุดนี้เมื่อเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนาน ก็จะเกิดน้ำป่าเอ่อขึ้นท่วมถนน บางครั้งน้ำสูงกว่า 50 ซม.รถเล็กไม่สามารถขับผ่านมาได้

ด้าน นายภูวนาถ คงกำเนิด หัวหน้าหมวดทางหลวงปากช่องที่ 2 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้นำเจ้าหน้าที่ออกดูแลในจุดดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า ที่ผ่ามากรมทางหลวงใช้งบประมาณมาทำการลอกคลองร่องน้ำทั้ง 2 ฝั่งถนน ลึกกว่า 3-4 เมตร เพื่อส่งน้ำลงไปยังลำตะคอง

แต่ระยะทางไกลกว่า 800 เมตร ทำให้น้ำไหลระบายไม่ทันก็จะทำให้เอ่อขึ้นท่วมถนน ทำให้ประชาชนสัญจรลำบากในช่วงฤดูฝน หากคืนนี้ฝนตกลงมาไม่หนักน้ำก็จะลดแต่ถ้ามีปริมาณฝนตกลงมาตลอดระดับน้ำคงจะสูงขึ้น

จุดที่ 2 น้ำป่าจากอุทยานฯเขาใหญ่ ไหลเข้าท่วมถนน ทางเข้าหมู่บ้าน วังประดู่ หมู่ 13ต.หมูสี อ.ปากช่อง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ เตือนผู้ใช้รถควรระวังอย่าประมาทขับช้าๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ