เจ้าหน้าที่ ปักธงแดงแจ้งเตือนแล้ว ให้ระวังน้ำล้นตลิ่ง เร่งอพยพชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ ปักธงแดงแจ้งเตือนแล้ว ให้ระวังน้ำล้นตลิ่ง เร่งอพยพชาวบ้าน

วันที่ 22 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานที่ 7 อุบลราชธานี นำธงแดงไปปักไว้บริเวณจุดวัดระดับน้ำ สะพานเสรีประชาธิปไตย M7 เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำมูลทั้ง 2 ฝั่ง อ.วารินชำราบและอำเภอเมือง เตรียมเก็บทรัพย์สินที่มีค่าให้ปลอดภัยจากน้ำท่วมล้นตลิ่ง

โดย เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทาน เร่งนำกระสอบทรายวางแนวคันกั้นน้ำช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนหาดวัดใต้ เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อป้องกันและบรรเทาอุทกภัย ให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์น้ำแม่น้ำมูล บริเวณสถานีวัดน้ำ M.7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อำเภอเมืองอุบลราชธานี (วันที่ 22 ก.ย.)ระดับน้ำอยู่ที่ 112.86 เมตร สูงกว่าระดับตลิ่ง 0.86 เมตร ระดับน้ำได้ล้นตลิ่งต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำบริเวณแนวฟันหลอและไหลเข้าท่วมบริเวณชุมชนท่ากอไผ่ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้จากการคาดการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำมูลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประกาศเฝ้าระวังระดับน้ำในลุ่มน้ำชี-มูล มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.40-0.60 เมตร

ซึ่งจะส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งและไหลหลากเข้าท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำ นอกแนวคันกั้นน้ำบริเวณแนวฟันหลอและไหลเข้าท่วมบริเวณชุมชนท่ากอไผ่ และหาดสวนสุข อำเภอวารินชำราบ ได้ระดมความช่วยเหลือจากส่วนราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน มูลนิธิการกุศล พร้อม จิตอาสา ออกให้การช่วยเหลือประชาชน

นำกำลังขนย้ายสิ่งของ โดยตั้ง เต็นท์พระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 20 เต็นท์ เต็นท์ที่พักอาศัยชั่วคราว 220 หลัง บริการจัดรถสุขาเคลื่อนที่ ถังน้ำอุปโภคบริโภค มอบถุงยังชีพ เรือพลาสติก 26 ลำ และจุดตั้งหน่วยปฐมพยาบาลและจุดคัดกรอง ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว พร้อมทั้งนำทรายบรรจุกระสอบแจกจ่ายประชาชนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าพื้นที่

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเกตุแก้วและชุมชนท่าบ้งมั่ง ในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 170 เครื่อง ณ สะพานข้ามแม่น้ำมูลแก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร และติดตั้งเครื่องสูบน้ำชุมชนท่ากอไผ่ เพื่อเร่งการระบายน้ำออกจากที่ลุ่มต่ำในชุมชนท่ากอไผ่ และหาดสวนสุข

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ