ฝนถล่ม 24 หมู่บ้านจมบาดาล น้ำไหลหลากท่วมโรงเรียน

ฝนถล่ม 24 หมู่บ้านจมบาดาล น้ำไหลหลากท่วมโรงเรียน

วันที่ 22 ก.ย.65 มีรายงานว่าที่บ้านน้อย ม.7ต.ตรวจอ.ศรีณรงค์จ.สุรินทร์หลังจากที่ฝนตกลงมาหลายวันทำให้มีปริมาณ น้ำสระสม ในเขตพื้นที่ 5 ตำบล 24 หมู่บ้านของ อ.ศรีณรงค์ บางแห่งจมอยู่ใต้บาดาลหลายวัน นายอำเภอพร้อมกับ นายก อบต.ในพื้นที่ออกสำรวจความเสียหายพื้นที่การเกษตร อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่โรงเรียน น้ำท่วมสูง ผอ.ประกาศหยุดเรียนชั่วคราวจนกว่าน้ำจะลด

นายบุญเลี้ยง เรียมทอง นายอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ภาพรวมของอำเภอศรีณรงค์ที่มีผลกระทบจากน้ำหลากไหลท่วม จำนวน24หมู่บ้าน ถนนสายหลัก ในช่วงบ้านละมงค์หน้าร้านสะดวกซื้อเมื่อวาน น้ำจะไหลมาจากห้วยพรานห้วยเสน มาถึงที่ปลายน้ำของบ้านน้อยจนมีปริมาณน้ำฝนขังและสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและโรงเรียนบ้านน้อยมีผลกระทบน้ำที่ไหลมารวมกันแล้วก็มีวัดบ้านน้อยที่พระสงฆ์ที่ไม่สบายไม่สามารถเดินทางลงมาจากกุฏิได้โดยใช้เรือท้องแบนออกมาช่วยติดต่อภายนอก

ในส่วนของพี่น้องเกษตรกรที่มีผลกระทบทางอำเภอได้ให้ผู้นำชุมชนพร้อมกับเจ้าหน้าที่การเกษตรออกสำรวจความเสียหายที่พี่น้องได้รับความเดือดร้อน และนำปัญหาดังกล่าวส่งและรายงานให้ทางจังหวัดสุรินทร์ได้รับทราบทุกวันจนกว่าน้ำจะลดลงและสรุปผลเสียหายทางการเกษตรเพื่อ ที่จะให้ทางจังหวัดสุรินทร์ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม

ด้านนาย เจริญ ธรรมวิจิต นายกอบต.ตรวจ กล่าวว่าทาง อบต.ตรวจก็ได้จัดกำลังลงในพืนที่เพื่อเฝ้าระวังเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาพร้อมกับให้ผู้นำชุมชนได้รายงานในเขตพื้นที่ที่ประสบปัญหาทางอบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจจะได้นำสิ่งของออกไปช่วยเหลือในพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนไม่สามารถเดินทางไปมาสะดวกได้ขอให้ทางผู้นำชุมชนรายงานเข้ามาเลยพร้อมที่จะออกไปดูแลและช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนบ้านน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3 พบกับเด็กนักเรียนจำนวน 20 คน พากันเล่นน้ำอย่างสนุกสนานพร้อมกับยกมือไหว้ร้องขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนให้กับพวกหนูด้วยเนื่องจากว่าโรงเรียนของหนูก่อสร้างมานานหลายสิบปีอยากได้โรงเรียนเป็นอาคารจึงยกมือไหว้และขอให้ช่วยพวกหนูทีเพราโรงเรียนหนูน้ำท่วม

สำหรับภาพรวมของอำเภอศรีณรงค์จังหวัดสุรินทร์ในขณะนี้มีพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องของผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย 24 หมู่บ้านจาก 5 ตำบล ของอำเภอศรีณรงค์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ