แม่ยังไม่เผาน้องโชค ขอเก็บร่างไว้ จนกว่าคดีจะได้รับความเป็นธรรม

แม่ยังไม่เผาน้องโชค ขอเก็บร่างไว้ จนกว่าคดีจะได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 21 กย.65 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ศาลา 2 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังจากที่สวดอภิธรรศพ ด.ช.นพศิลป์ งามสุด หรือน้องโชค ครบ 5 คืน ทางด้านแม่และญาติของน้องยังติดใจในรูปคดีจึงได้ตัดสินใจเก็บร่างของน้องโชคเอาไว้ก่อนจนกว่าทจะได้รับความเป็นธรรม

น.ส.ปวีณา งามสุด อายุ 35 ปี แม่ของน้องโชค กล่าวว่า วันนี้แม่จะพาลูกไปอยู่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ก่อน เพื่อที่ให้เขารักษาศพลูกไว้ก่อน ให้ลูกได้รับความจริงมากที่สุดก่อนที่จะฌาปนกิจ ยังไงก็ขอให้น้องโชคเป็นกำลังใจให้แม่ด้วย แม่ทำหน้าที่แม่ดีที่สุดเท่าที่แม่จะทำได้แล้ว

ถึงแม้ว่าลูกจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่แม่ก็พยายามตามหาความจริงหาความยุติธรรมให้ลูกโดยลูกจะต้องไม่ตายฟรี ในเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นเพราะแม่รู้ว่าลูกว่าเป็นยังไง เราก็อยากหาความจริงให้มันกระจ่างที่สุดยังไงลูกก็ช่วยแม่ด้วยนะ

จากเมื่อวานที่เเม่ได้ดูคลิปมันยังมีข้อสงสัยเยอะเพราะคลิปขาดหายไปประมาณ 1ชั่วโมง 30 นาที ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สลด แล้วแม่ก็เห็นอะไรหลายๆอย่างที่แปลกไป วันนี้แม่ไปยื่นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อที่จะหาข้อเท็จจริงเรื่องคดี แม่รู้สึกว่ามันไม่เป็นไปตามที่คิด แม่ก็เลยขอให้หน่วยงานอื่นเข้ามาช่วย ดูแลในส่วนของด้านคดีน้องโชค

แล้วแม่ก็ได้ร้องขอกับท่านเลขานุการกระทรวงยุติธรรมไปว่า เราจะขอเก็บร่างน้องโชคไว้ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อที่จะให้คลายข้อสงสัยแล้วหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจนมากขึ้น ท่านก็ประสานงานได้เร็วมาก ต้องขอบคุณท่านมากที่ประสานงานได้เร็วแล้วก็ให้เราเอาศพเข้าไปได้เลย ยังไม่มีกำหนดที่จะฌาปนกิจศพน้อง เพราะว่าตอนนี้ต้องรอดูหลายๆอย่าง หลายภาคส่วน ส่วนคดีก็ต้องรอดูพวกหลักฐาน เราก็เลยอยากจะให้นิติวิทยาศาสตร์กับแพทย์นิติเวช เข้ามาทำการจำลองภาพเหตุการณ์ในส่วนของคดีน้องโชคด้วย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ