สาวสุดเฮง หอบของแก้บน แม่ผีเสื้อสมุทร ตำหนักฤาษีเกรียงไกร

สาวสุดเฮง หอบของแก้บน แม่ผีเสื้อสมุทร ตำหนักฤาษีเกรียงไกร

ที่ตำหนักแม่ผีเสื้อสมุทร ตำหนักฤาษีเกรียงไกร เลขที่ 88 หมู่ 7 ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 20 กันยายน 2565 มีผู้โชคดีจากการขอพรแม่ผีเสื้อสมุทรหลายรายได้เลขเด็ดจากอ่างน้ำมนต์ รับทรัพย์กว่า 150,000 บาท นำหมูสด 1 ตัว รังผึ้ง ลาบเลือด และ ผลไม้มาถวายแก้บนกันอย่างคึกคัก

นางจันทร์เพ็ญ ละครศรี อายุ 44 ปี กล่าวว่าตนเป็นลูกศิษย์ และนับถือ แม่ผีเสื้อสมุทร ก่อนหวยออกได้มาดูอ่างน้ำมนต์ เห็นเลข 75 และ เห็นพญาควายเผือก 3 ตา จึงนำไปซื้อเลข 03 ปรากฏว่าได้โชคไปกว่า 1.5 แสนบาท จึงนำหมูสด 1 ตัว น้ำหนัก 90 กิโลกรัมมาแก้บน ซึ่งบางคนก็นำรังผึ้ง ลาบเลือด ผลไม้มาแก้ จากนั้นชาวบ้านนักเสี่ยงทาย ได้ล้วงไหนำโชค ได้เลข 398 บางผู้โชคดีที่มาร่วมแก้บนได้ล้วงไหได้เลข 129 เตรียมไปเสี่ยงดวงงวดต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีนักธุรกิจสาวชาวเวียดนาม ชื่อนางสาวโรนา เป็นนักธุรกิจสายมู จัดจำหน่ายวัตถุมงคล เกี่ยวกับสายมูชื่อดังของเวียดนาม บินข้ามน้ำข้ามทะเล มาทำพิธีจุดเทียนสะเดาะเคราะห์เสริมดวง ชะตา โดยฤาษีเกรียงไกร เป็นเจ้าพิธี นำกระดาษยันต์แม่ผีเสื้อสมุทร และเทียนแม่ผีเสื้อสมุทร หรือตุ๊กตาคู่ (ตามตำราล้านนา) ในพาน เขียนชื่อ วันเดือนปีเกิดคนที่จะทำพิธีใส่ในพาน ทำพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา เสริมสิริมงคล ให้กับคนที่มีชื่อในพานและคนที่ร่วมพิธี

ก่อนนำกระดาษยันต์แม่ผีเสื้อสมุทร และเทียนแม่ผีเสื้อสมุทร หรือตุ๊กตาคู่ (ตามตำราล้านนา) ในพาน เขียนชื่อ วันเดือนปีเกิดคนที่จะทำพิธี ไปจุดเพื่อปลดปล่อยสิ่งที่ไม่ดีออกไป และรับแต่สิ่งดีดีเข้ามาซึ่งมีชาวเวียดนามกว่า 100 คน ฝากมาร่วมในพิธี โดยมีการไลฟ์สด ให้ลูกค้าชาวเวียดนาม ได้ร่วมทำพิธี ไปพร้อมกันด้วย

จากนั้นได้นำกล้วยมอบให้แก่พญาควายเผือก น้องเทพ 3 ตาซึ่งงวดที่ผ่านมาได้ให้โชคเลข 03 จึงมีคนนำกล้วยน้ำว้ามาเลี้ยงไม่ขาดสาย รวมถึง นางสาวโรนา ซึ่งได้ชื่นชมความแปลก ของ น้องเทพ 3 ตา จนได้ตั้งชื่อให้นางพญาควายเผือก 88 ล้านเพราะมีความสง่าสวยงามมาก และได้ร่วมแจกหมูแก้บนและควักเงินแจกเป็นทานแก่ชาวบ้านอีกด้วย

นางสาวโรนา กล่าวว่าตนเป็นนักธุรกิจชาวเวียดนามและเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ฤาษีเกรียงไกร มาเป็นเวลากว่า 4 ปี ต้องขอบคุณแม่ผีเสื้อสมุทร ที่สนับสนุนครอบครัวของเรา ตั้งแต่ตอนที่ฉันจน ไม่มีอะไรเลย และตามมาเจออาจารย์ฤาษีเกรียงไกร และแม่ผีเสื้อสมุทร ได้ช่วยให้มีงานทำ จนเจริญรุ่งเรืองขยายกลายเป็นธุรกิจที่มีระดับ ชาวเวียดเห็นธุรกิจของตนเจริญรุ่งเรือง ได้มาสอบถามว่าทำวิธีไหนตนจึงเล่าให้ฟังว่ามาทำพิธีที่ตำหนักแม่ผีเสื้อสมุทรและอาจารย์ฤาษีเกรียงไกร ก่อนหน้านี้ตนเคยพาเพื่อนชาวเวียดนามมาทำพิธีเสริมดวง ชะตาให้ค้าขายดี และเพื่อนที่มาทำพิธีก็ประสบความสำเร็จและมีการบอกต่อตอนนี้ที่เวียดนาม มีคนศรัทธามาก

วันนี้ตนได้เดินทางมาทำพิธีที่ตำหนักแม่ผีเสื้อสมุทรและอาจารย์ฤาษีเกรียงไกร อีกโดยมีเพื่อนและนักธุรกิจชาวเวียดที่ไม่สะดวกเดินทางได้ฝากชื่อนามสกุล มาให้อาจารย์ฤาษีเกรียงไกร เสริมดวงชะตาให้ ตนพร้อมครอบครัวที่เวียดนามและที่ประเทศไทยต้องขอบคุณอาจารย์ฤาษีเกรียงไกร ที่ได้นำชีวิตใหม่มาสู่ประชาชนเวียดนาม ไม่ว่าจะเรื่องโชคลาภ เงิน ทอง และการเสี่ยงโชค

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ