นักบินอวกาศ ISS เผยภาพสุดสะพรึง ไต้ฝุ่นนันมาดอล

นักบินอวกาศ ISS เผยภาพสุดสะพรึง ไต้ฝุ่นนันมาดอล

วันที่ 19 กันยายน 2565 นักบินอวกาศชาวอเมริกัน Bob Hines ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เผยภาพความน่ากลัวของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ขณะพายุสุดอันตรายลูกนี้กำลังเคลื่อนตัวมุ่งสู่เกาะคิวชู ของญี่ปุ่น ก่อนจะขึ้นฝั่งที่จังหวัดคาโงชิมะ ทางใต้สุดของเกาะคิวชู

ภาพจากห้วงอวกาศที่ Bob Hines นำมาเผยแพร่ลงในทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นความรุนแรงบริเวณศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล หรือที่เรียกว่า ตาพายุ

พร้อมเขียนข้อความว่า มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่บางอย่างซึ่งดูสวยงามจากห้วงอวกาศ สามารถทำให้เกิดหายนะภัยบนโลก ขอภาวนาให้ผู้คนในเส้นทางที่ไต้ฝุ่นนันมาดอลเคลื่อนผ่านปลอดภัย

ด้าน สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติญี่ปุ่น ได้แจ้งเตือนประชาชนบนเกาะคิวชู ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ให้ระวังอันตรายจากไต้ฝุ่นนันมาดอล ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า ไต้ฝุ่นหมายเลข 14 เพราะนับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 14 ที่ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก

และถือเป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรงสุดที่ถล่มญี่ปุ่นในปีนี้ โดยอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล จะก่อให้เกิดฝนตกหนักมาก คลื่นสูง และพายุลมแรงในระดับที่ไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน ในขณะที่ทางการได้สั่งให้ประชาชนถึงประมาณ 4 ล้านคนบนเกาะคิวชู อพยพเพื่อหลบภัยพายุ

ขอบคุณ Astr0_FarmerBob

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ