ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เตือนเก็บของขึ้นที่สูง

ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เตือนเก็บของขึ้นที่สูง

วันที่ 12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดฝนตกลงมาหนักส่งผลกระทบหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมสูง 30-50-70 เซนติเมตร ในพื้นที่บ้านป่าบง บ้านสระนิคม บ้านหนองตุ้ม บ้านฟอกซ์แลนด์ ในตำบลเวียง

และบ้านหนองอ้อม หมู่ที่ 11 ที่มีน้ำท่วมช่วงดอนดึกจนมาถึงวันนี้และมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางนายจีรชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศให้ชาวบ้านขนของที่จะเสียหายขึ้นที่สูง

พร้อมเตรียมความพร้อมเรื่องข้าวปลาอาหารกลัวว่าฝนจะตกลงมาเพิ่มจะทำให้น้ำท่วมหลายวัน และระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆถ้าฝนตกลงมาเพิ่มอีกอาจจะท่วมสูงในพื้นที่ท่วมแล้วและจะทำให้อีกหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังเพิ่มอีกหลายพื้นที่

ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านเฝ้าระวังและขนสิ่งของที่จะเกิดความเสียหายขึ้นไว้ที่สูงแล้ว จาการที่ชาวบ้านบ้านหนองอ้อมที่มีพื้นที่ต่ำเกิดการท่วมขังมาแล้ว 4 ครั้ง ชาวบ้านได้ขนของขึ้นสูง และยังไม่นำลงมาเพราะทราบดีว่าน้ำจะท่วมอีกหลายรอบ

ในวันนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มเรื่อยๆคาดว่ากลางคืนอาจจะตกหนัก ฝ่ายปกครองให้ชาวบ้านที่อาศัยใกล้ลำห้วลำคลองให้ช่วยกันเฝ้าระวังน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเวรยามเพื่อเข้าสำรวจในพื้นที่อำเภอฝางแล้ว

ข่าวโดย สำราญ แสงสงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ