แม่สายอ่วม ทำความสะอาดได้ไม่ถึง 2 วันหลังน้ำท่วม ฝนตกหนักน้ำล้นตะลิ่งซ้ำอีก

แม่สายอ่วม ทำความสะอาดได้ไม่ถึง 2 วันหลังน้ำท่วม ฝนตกหนักน้ำล้นตะลิ่งซ้ำอีก

วันที่ 12 ก.ย.65 หลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องได้ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำสายมีระดับน้ำสูงขึ้นอีกครั้ง โดยระดับน้ำได้ค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น.จนถึงระดับ 4 เมตร ที่บริเวณใต้สะพานข้ามลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา แห่งที่ 1

และเข้าท่วมถนนและตลาดสายลมจอย โดยระดับน้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้นและเข้าท่วมภายในตลาด ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรี ต.แม่สา

ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายและถุงบิ๊กแบ๊คไปปิดกั้นตามจุดสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณสะพานข้ามลำน้ำสายที่นำสามารถทะลักเข้าชุมชนได้เป็นบริเวณกว้างเพื่อป้องกันไม่ให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก

โดยพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสายลมจอยและชุมชนริมน้ำสายต่างพากันขนย้ายข้าวของไปไว้บนพื้นที่สูงอีกครั้งหลังจากที่น้ำได้เข้าท่วมบริเวณเดียวกันเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมาก่อนที่จะลดระดับลงและทางเทศบาล ต.แม่สาย

รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านได้ช่วยกันฉีดพ่นน้ำทำความสะอาดอย่างหนักตลอดวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมามาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ยังได้นำเครื่องจักรทำการขุดดินเพื่อปิดกั้นบริเวณที่กำแพงริมน้ำชำรุดในบางจุดควบคู่ไปกับเสริมบิ๊กแบ็คเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักหนักเหมือนเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อกลางเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาอีก

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ