ชุมชนริมน้ำอ่วม  น้ำท่วมอีกหลังฝนตกหนักล้นตลิ่ง

ชุมชนริมน้ำอ่วม น้ำท่วมอีกหลังฝนตกหนักล้นตลิ่ง

วัน 11 ก.ย.65 ฝนได้ตกหนักอย่างต่อเนื่องตามพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้น้ำในแม่น้ำสาย เอ่อล้นเข้าท่วมทั้งฝั่ง อ.แม่สาย โดยคระดับน้ำใต้สะพานข้ามลำน้ำสายวัดได้ลึกมากกว่า 4.90 เมตร และทะลักเข้าท่วมถนนใต้สะพานและตลาดสายลมจอย

ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างขนสินค้าหนีน้ำในช่วงกลางดึก โดยน้ำได้เข้าท่วมชุมชนหัวฝาย ชุมชนเกาะทราย นอกจากนี้ในพื้นที่บ้านผาแตก ในเขตเทศบาลตำบลเวียงพางคำ ได้ถูกน้ำที่ไหลลงมาจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือของดอยนางนอน เข้าท่วมบ้านเรือนของชาวหลายหลังคาเรือน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายสิ่งของไปไว้บนพื้นที่สูงกันตั้งแต่กลางดึก แม้ว่าน้ำจะยังไม่เข้าท่วมเข้ามาลึกในฝั่งไทยเหมือนเหตุการณ์วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยในช่วงเช้าระดับน้ำค่อยๆ ลดลง แต่บรรยากาศยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนทำให้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยรองรับบริเวณหน้าด่านพรมแดนเพื่อรองรับเอาไว้แล้ว

ด้าน นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลแม่สาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายของชาวบ้าน พร้อมทั้งนำข้าวกล่องส่งให้กับผู้ประสบภัย และได้เร่งให้เจ้าหน้าที่นารถดับเพลิงเข้าทำความสะอาดถนน และร้านค้าบริเวณตาดสายลมจอย เพื่อให้กลับสู้สภาพปกติ

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ