ประกาศ 4 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

ประกาศ 4 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

วันที่ 11 ก.ย. 2565 มีรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 17 ตำบล ใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.บ้านค่าย อ.วังจันทร์ และ อ.แกลง รวมทั้งหมด 83 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) หลังประสบน้ำท่วมอย่างรุนแรง

จนทำให้บ้านเรือนประชาชนนับหมื่นหลังได้รับความเสียหาย ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมทั้งตำบลในพื้นที่ ต.บ้านนา ต.ทุ่งควายกิน และ ต.กระแสบน ในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ถนนสายสุขุมวิท-บ้านนา น้ำยังคงท่วมขังสูง รถเล็กยังสัญจรไปมาไม่ได้

นอกจากนี้หลายหมู่บ้านใน 3 ตำบล ยังคงมีน้ำขัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายจังหวัดระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือ และ มอบถุงยังชีพ ส่วนชาวบ้านต่างก็เริ่มทยอยกันเข้าไปในบ้านของตนเอง

ทั้งที่น้ำยังท่วมขังอยู่ และ ยังมีอีกกว่า 100 หลังคาเรือน ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะทางการไฟฟ้าภูมิภาคแกลง ยังไม่จ่ายกระแสไฟเพราะน้ำยังท่วมขังอยู่ หวั่นจะเกิดอันตรายจากไฟช็อต ส่วนถนนสายหลัก น้ำลดลงแล้ว สามารถสัญจรไปมาได้ทั้งหมดแล้ว

ชาวบ้านที่ประสบภัย ต่างก็ต้องการให้ทางภาครัฐ ช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายของทรัพย์สิน และ พืชผลทางการเกษตร ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ส่วนที่แม่น้ำประแสร์ บริเวณสะพาน ท่ากะพัก-ทะเลน้อย ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง

ทางกรมชลประทานที่ 9 ได้มีการนำเรือผลักดันน้ำจำนวน 4 เครื่องพร้อมอุปกรณ์มาติดตั้งเรียบร้อยแล้วพร้อมเดินเครื่อง ทำการผลักดันน้ำจากแม่น้ำออกสู่ทะเล เพื่อระบายน้ำในพื้นที่ท่วมขัง คาดว่าคงจะทำให้ระดับที่ท่วมอยู่ลดลงไปได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ