อ่วมอีกจังหวัด ฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายชุมชนจมบาดาล

อ่วมอีกจังหวัด ฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายชุมชนจมบาดาล

วันที่ 10 กันยายน 2565 ช่วงเช้าวันนี้ตลอดทั้งวันยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง ได้เกิดฝนตกหนักลงมาต่อเนื่องในเขตอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง มากกว่า 41 มิลลิเมตร ทำให้บริเวณเฉพาะตัวเมืองลำปางน้ำท่วมหลายชุมชน

ที่ชุมชนป่าขาม 2 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง น้ำได้ท่วมบ้านเรือนประชาชนประมาณ 10 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร

ชาวบ้านคนหนึ่งบอกว่า เก็บข้าวของไม่ทัน มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย เนื่องจากฝนตกหนักน้ำฝนไหลระบายไม่ทัน น้ำท่วมเข้าไปในบ้านห้องนอน และห้องรับแขกชั้นล่างของบ้าน

ขณะที่อีกจุดหนึ่ง บริเวณหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ถนนสุขสวัสดิ์ 3 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง มีฝนตกหนักเช่นกัน ทำให้ท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนสุขสวสัดิ์ มีบ้านของชาวบ้านเสียหายประมาณ 5 หลังคาเรือน โดยขณะนี้น้ำยังท่วมขังอยู่ รอการระบาย

เช่นเดียวกับที่หมู่บ้านสันติสุข (เจนแอนจอย1) หมู่ 15 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง น้ำได้ท่วมขังทุกปีจากฝนตกหนักทำให้น้ำในลำห้วยเพิ่มปริมาณสูงขึ้นและเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และน้ำท่วมขังตามถนนเส้นหลักและตามซอยต่างๆ ของหมู่บ้านมากเกือบ 10 ซอย

โดยปริมาณน้ำบางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ ท่วมขังสูงถึง 1 เมตร ส่วนพื้นที่ปกติจะท่วมอยู่ประมาณ 30-50 ซ.ม. ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวเป็นที่ราบลุ่มและมีท่อระบายน้ำขนาดเล็กที่ใช้ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำวัง ทำให้การไหลของน้ำค่อนข้างช้าและส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมสูงเข้าท่วมทุกครั้งหากฝนตกหนัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ