อ่วมต่อเนื่อง 5 ตำบล น้ำท่วมหนัก เร่งอพยพผู้เดือดร้อน

อ่วมต่อเนื่อง 5 ตำบล น้ำท่วมหนัก เร่งอพยพผู้เดือดร้อน

วันที่ 10 ก.ย. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง (ปภ.ระยอง) ได้สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดว่า มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน 38 ชุมชน โดยในพื้นที่ อ.แกลง มีน้ำท่วมเป็นวงกว้างกินพื้นที่ ต.บ้านนา ต.กระแสบน ต.ทางเกวียน ต.ทุ่งควายกิน และ ต.วังหว้า

เกิดน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชุมชน อย่างรวดเร็ว ปริมาณน้ำมีความสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง โดยมีจิตอาสาออฟโรด เรือท้องแบน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัคร ระดมเข้าช่วยเหลือ

หลังจากฝนไม่ตกในพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำลดลงไป 10 ซม. บริเวณแยกโพธิทอง ต.ทางเกวียน อ.แกลง ที่ตั้งเป็นศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ ยังเป็นจุดรับส่งและอพยพประชาชน

ขณะที่บ้านเรือนที่อยู่ริมคลอง ยังต้องระมัดระวังเนื่องจากน้ำในคลองยังไหลเชี่ยวและปริมาณน้ำก็เพิ่มระดับ ซึ่งเป็นมวลน้ำที่ไหลจากชุมชนเตรียมลงสู่ทะเล

ขณะเดียวกัน สถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.เมือง ที่บ้านท่าเรือแกลงซึ่งถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็วเมื่อสองวันก่อน ขณะนี้พบว่าน้ำแห้งจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ยังเหลือเพียง ต.ทับมา ปริมาณน้ำท่วมเริ่มลดลงไปบ้างแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ยังคงใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกจากชุมชนและถนนอย่างต่อเนื่อง หากฝนไม่ตกหนักซ้ำในวันนี้ คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเบาบางลง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ