อ่วมอีกจังหวัด น้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ จับตาวันนี้น้ำถึงตัวเมือง

อ่วมอีกจังหวัด น้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ จับตาวันนี้น้ำถึงตัวเมือง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมของ จ.จันทบุรี ขณะนี้ หนักสุดอยู่ในพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ ปริมาณน้ำเริ่มทรงตัว ขณะที่แม่น้ำจันทบุรี มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น

โดย สำนักงานชลประทาน ได้เปิดประตูคลองภักดีรำไพ เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเล เพื่อลดผลกระทบในเขตเศรษฐกิจตัวเมืองจันทบุรี ซึ่ง นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญู จันทบุรี เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา

นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง หนักที่สุดในพื้นที่ อ.เขาคิชฌกูฏ ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนบนของแม่น้ำจันทบุรี ได้เริ่มทรงตัว

น้ำที่ท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ สวนผลไม้ ริมคลองกำลังไหลลงสู่แม่น้ำจันทบุรี ทำให้บริเวณหน้าวัดกระทิง ต.พลวง มีน้ำเอ่อท่วมผิวจราจรแต่ยังสัญจรไปมาได้ ซึ่งมวลน้ำจาก อ.เขาคิชฌกูฏ ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชน ที่อาศัยอยู่พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำจันทบุรีเพิ่มขึ้นแล้วในตอนบน เช่น ต.วังแซ้ม ต.ท่าหลวง ของ อ.มะขาม

ชลประทานจังหวัด ได้เร่งระบายน้ำในแม่น้ำจันทบุรีผ่านคลองภักดีรำไพ เพื่อผลักดันน้ำลงทะเล ลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นในเขตเศรษฐกิจเมืองจันทบุรี โดยปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขตเศรษฐกิจตัวเมือง มีปริมาณ 160 ลูกบาศก์เมตร/วินาที หรือ 13.76 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน

ไหลระบายผ่านคลองภักดีรำไพ 197 ลูกบาศก์เมตร/วินาที หรือ 17 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน ซึ่งมวลน้ำจาก อ.เขาคิชฌกูฏ อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำจันทบุรี และเขตเศรษฐกิจตัวเมืองได้เล็กน้อย ต้องรอดูมวลน้ำในช่วงเย็นวันนี้ ที่น้ำจากด้านบนไหลลงมาถึงเขตอำเภอเมือง

ทางจังหวัดยังคงแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมแม่น้ำควรยกของขึ้นไว้ที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และติดตามข่าวสารของทางราชการอย่างใกล้ชิด ขณะที่ล่าสุด ปริมาณฝนในหลายพื้นที่ได้เริ่มลดลงแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ