ระยองอ่วมสุดในรอบ 30 ปี น้ำท้ายอ่างเอ่อท่วมชุมชน ทำชาวบ้านอพยพวุ่น

ระยองอ่วมสุดในรอบ 30 ปี น้ำท้ายอ่างเอ่อท่วมชุมชน ทำชาวบ้านอพยพวุ่น

จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ จังหวัดระยอง พบว่ามีพื้นที่ถูกน้ำท่วม จำนวน 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน 38 ชุมชน แยกเป็นอำเภอเมืองระยอง 12 ตำบล 62 หมู่บ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ ต.สำนักทอง น้ำท่วมแล้ว 3 หมู่ (1,3 และ 5) พื้นที่ ต.ทับมา ท่วมแล้วทั้งตำบล ท่วมหนักหมู่ 2(หมู่บ้านพัฒนฉัตร) และ 3(หมู่บ้านกรุงไทย,หมู่บ้านสวนแก้ว,หมู่บ้านแดนใหม่ และหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์) ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลอย่างหนัก แม้ว่าในขณะนี้พบว่าหลายพื้นที่น้ำลดลงแล้ว

โดยหลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องประชาชนในหลายพื้นที่ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากระดับที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี โดยเจ้าหน้ากู้ภัย และอพปร. รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยกันอพยพประชาชน และผู้ป่ว ยติดเตียงในชุมชนสุนทรโวหาร อ.แกลง

ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดกับคลองประแสร์ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังระดับน้ำในคลองเริ่มสูงขึ้นและเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหายมากถึง 20 หลังคาเรือน

โดยชาวบ้านในชุมชนบ้านแกลง หรือ ชุมชนท่าเรือแกลง อ.เมืองระยอง ต่างพากันเก็บกวาดบ้านเรือน รวมทั้งนำรถยนต์ ที่นอนและโซฟาออกจากบ้าน หลังวานนี้ถูกน้ำในคลองแกลง เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือน จนทำให้ประชาชนไม่สามารถเก็บเครื่องใช้ต่างๆ ได้ทันเนื่องจากน้ำมาเร็วและแรง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ