รถบัสนักเรียนคว่ำ เด็กเต็มรถพากันร้องไห้ระงม สั่งยกเลิกทัศนศึกษาทันที

รถบัสนักเรียนคว่ำ เด็กเต็มรถพากันร้องไห้ระงม สั่งยกเลิกทัศนศึกษาทันที

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา ของวันที่ 9 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ว่ามีอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาพลิกคว่ำบริเวณโค้ง หน้าสำนักงานตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 เขตพื้นที่อำเภอมะขาม จันทบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงโทรแจ้งกู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรีให้ออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันทีเบื้องต้น

ในที่เกิดเหตุพบเป็นรถบัสสองชั้นสีน้ำเงิน อยู่ในสภาพตะแคงข้างอยู่ในร่องกลางถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ช่วงโค้งบริเวณหน้า สถานีตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 ใกล้กันมีเสียงเด็กร้องไห้ตกใจกันระงม มีคุณครูและผู้ปกครองบางส่วนที่เดินทางมาถึงแล้วกำลังปลอบเด็กที่กำลังเสียขวัญอยู่

สอบถามจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูได้นำผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชายและหญิง ส่งโรงพยาบาลมะขามไปก่อนหน้านี้ซึ่งมีอาการบาดเจ็บไม่มากจำนวน 7 ราย

โดยรถบัสคันเกิดเหตุมีเด็กนั่งโดยสารมาทั้งหมด 42 ราย ทั้งหมดออกเดินทางจากโรงเรียนบ้านหนองสลุด อ.มะขาม จ.จันทบุรี กำลังจะมุ่งหน้าไปสวนนงนุชพัทยา ซึ่งออกเดินทางมายังไม่ไกลเท่าไรนัก ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดมาจากรถบัสที่มาด้วยกัน ซึ่งมีทั้งหมด 4 คัน คันแรก เกิดเสียหลักเนื่องจากคันชักคันส่งหลุดทำให้ควบคุมรถไม่ได้ คันที่ตามมาจึงเบรกและหักหลบ รถจึงเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางทันที จากนั้นเด็กนักเรียนรุ่นพี่ รวมถึงพนักงานรถและคนขับ และคุณครูก็พยายามช่วยเหลือเด็กที่อยู่ในรถให้ออกมาทั้งหมด

หลังจากนั้นได้สั่งยกเลิกโครงการทัศนศึกษาทั้งหมด และให้ผู้ปกครองเดินทางมารับกลับบ้านที่โรงเรียนทันที แต่มีบางท่านที่ทราบข่าวก็เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อรับบุตรหลานกลับด้วยเช่นกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ