เกาะช้างเตือนภัย พื้นที่สีแดงเตรียมอพยพชาวบ้านด่วน

เกาะช้างเตือนภัย พื้นที่สีแดงเตรียมอพยพชาวบ้านด่วน

เมื่อวันที่ 8 กันยายน จากกรณีที่มีฝนตกหนักในพื้นที่จ.ตราด 2 วันติดต่อกัน โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ ( 7 กันยายน ) ฝนตกหนักทั้งวัน โดยพื้นที่อำเภอเกาะช้างมีฝนตกต่อเนื่อง และในช่วงเช้ามืดวันนี้ (เวลา 05.00 น. วันที่ 8 กันยายน ) ฝนตกหนักมาก

และต่อเนื่องกัน 2 ชม.ทำให้เกิดน้ำไหลป่าลงมาจากเขาลงมาตามลำธาร และลงมาบริเวณพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งบ้านหาดทรายขาว, บ้านไชยเชษฐ์ และบ้านคลองสน

ทำให้ถนนหน้าหาดทรายขาวมีน้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม.รถยนต์เดินทางไปมาไม่ได้ และมีระยะทางยาวเกือบ 1 กม. ขณะที่บ้านไชยเชษฐ์ก็มีน้ำท่วม โดยบริเวณสะพานคลองพูลที่ข้ามไปยังบ้านคลองพร้าวน้ำป่าไหลลงมาจากน้ำตกคลองพูลอย่างรุนแรง และมีปริมาณมากทำให้ท่วมสะพานในระดับความสูง 30-50 ซม.รถยนต์ไปมาลำบาก

นอกจากนี้ที่บ้านคลองสน มีระดับน้ำในคลองสนสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนหลายหลังชาวบ้านต้องรีบขนทรัพย์สินขึ้นไว้บนที่สูงหลังจากระดับน้ำยังสูงขึ้นต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ หน่วยงานในพื้นที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำและใกล้เชิงเขา เตรียมอพยพคนและข้าวของที่จำเป็น เปิดช่องทางจราจร เพื่อขนส่งน้ำและอาหารให้กับชาวบ้าน โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ บ้านมาบค้างคาว บ้านคลองสน บ้านหาดทรายขาว บ้านคลองพร้าว บ้านไก่แบ้ ที่มีน้ำฝนสะสม 12 ชั่วโมง กว่า 400 มิลลิเมตร

ตั้งแต่เคซี แกรนด์ ไปจนถึง ไวท์แซนด์รีสอร์ท ให้ประชาชนอพยพออกโดยด่วนและรอฟังประกาศจากหน่วยงานต่อไป ส่วนการจราจรบนเขาเคลื่อนตัวล่าช้า เครื่องจักรกำลังทำงาน ขับขี่ด้วยความระมัดระวังและเผื่อเวลาเดินทางด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ