ปภ.แจงแล้ว กรณีลือพนังกั้นน้ำแตก

ปภ.แจงแล้ว กรณีลือพนังกั้นน้ำแตก

จากกรณีเกิดเหตุน้ำท่วมผิวจราจรเนื่องจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยันข่าวลือ เขื่อน ฝาย พนังกั้นน้ำ ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา ไม่ได้เกิดจากการแตก ถล่มหรือพังทลายแต่อย่างใด

โดย แขวงทางหลวงระยอง รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดระยอง เวลา 11.00 น. ของวันที่ 7 กันยายน 2565 ทางหลวงหมายเลข 3471 ตอนบางบุตร-ชุมแสง บริเวณ กม.18+000 กม.22+000 และ กม.27+000 เกิดเหตุน้ำท่วมผิวจราจรเนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่

โดยน้ำได้ไหลลงจากเขา จนทำน้ำเข้าท่วมพื้นที่ในระดับ ความสูงที่ 40 ซม. การจราจรรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าท่ต้องมีการขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้ทางหลวงชนบท กม.22 ออก กม.28 แทน

ขณะเดียวกันจากข่าวน้ำท่วมระยองดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสบนโลกออนไลน์ให้ข้อมูลเผยกันว่า มีเขื่อน ฝาย หรือผนังกั้นน้ำเกิดแตกในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนาล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

พบว่า เป็นเหตุรางระบายน้ำของ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ ถูกน้ำกัดเซาะคันดิน จนทำให้เกิดน้ำรั่ว ไม่ได้เกิดจากการแตก ถล่มหรือพังทลายแต่อย่างใด ซึ่งทต.มาบข่าพัฒนา ได้ประสานบริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ได้ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดระยองให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสถานการณ์ภัยและปริมาณน้ำในพื้นที่จากแหล่งข้อมูลทางการของหน่วยงานราชการ เพื่อป้องกันการสื่อสารข้อมูลที่อาจสร้างความเข้าใจผิด รวมถึงจะได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ