สาวต้มหอยเชอรี่กิน เคี้ยวเจอ มุกเมโล ส่งตรวจยืนยันเป็นของแท้

สาวต้มหอยเชอรี่กิน เคี้ยวเจอ มุกเมโล ส่งตรวจยืนยันเป็นของแท้

เมื่อวันที่ 7 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พบก้อนเหมือนไข่มุกสีส้ม อยู่ในหอยเชอรี่จึงรีบเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือชื่อ นายพูนศักดิ์ บุญงาม อายุ 39 ปี นางทองสุข บุญงาม อายุ 38 ปี และนายพูนสวัสดิ์ บุญงาม อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย

นางทองสุข เล่าว่า หลายเดือนก่อน ได้สั่งซื้อหอยเชอรี่สดจากญาติในราคา 100 บาท ซึ่งหอยเชอรี่นี้ก็เก็บมาจากอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง อยู่ใกล้ๆ กับเกาะดอนแก้วดอนโพธิ์

ที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางมากราบไหว้ปู่อือลือ บนเกาะแห่งนี้ ก็ได้นำหอยเชอรี่มาต้มกินกับส้มตำ ในขณะที่กำลังกินอยู่ลูกชายเคี้ยวตรงหัวหอย นึกว่าเป็นก้อนหินเลยเอาออกมาดู กลมสีส้ม

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรก็เลยเก็บไว้ แล้วก็เล่าให้เพื่อนบ้านฟัง เพราะปกติไม่เคยได้ยินว่ามีอยู่ในหอยเชอรี่ ที่เป็นน้ำจืด ส่วนมากจะอยู่ในหอยหวานซึ่งเป็นน้ำเค็ม เพื่อนบ้านก็เลยแนะนำให้เอาไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการทดสอบอัญมณี กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 กันยายน ดูว่าใช่มุกประเภทใด และผลออกมาวันที่ 6 กันยายนนี้

ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นเมโลจริง เม็ดมีลักษณะกลม สีส้ม น้ำหนัก 0.36 กรัม มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 17-16 มม. ระบุแหล่งที่มาว่าเป็นสายพันธุ์ธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกว่า ถือเป็นครั้งแรกที่พบหอยมุกเมโล ในแหล่งน้ำจืด

ส่วนตัวคิดว่าปู่อือลือ คงจะมาให้โชคลาภ เพราะหอยเชอรี่ได้มาจากอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลงแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ก็จะเก็บรักษาไว้ และถ้ามีใครสนใจ ก็สามารถสอบถามได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ