แมลงสาบกัดสาวพม่า อาการหนักต้องหามส่งโรงพยาบาล

แมลงสาบกัดสาวพม่า อาการหนักต้องหามส่งโรงพยาบาล

วันที่ 5 กันยายน มีรายงานว่าที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 3 กันยายน หน่วยกู้ชีพขุนรัตนาวุธ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ

ว่ามีหญิงชาวเมียนมามีอาการเจ็บแสบที่หัวไหล่ซ้าย หัวเข่าขวามีรอยบวมแดง ปวดหัว หน้ามืด จึงรุดไปตรวจสอบช่วยเหลือทันที ซึ่งบ้านพักคนงานอยู่หลังมูลนิธิฯ เมื่อไปถึงก็พบหญิงคนหนึ่งให้ข้อมูลว่าถูกแมลงสาบกัด และได้จับตัวใส่ถุงไว้แล้ว พร้อมยื่นให้หน่วยกู้ชีพไว้ จากนั้นได้นำตัวส่งรักษา

ทราบชื่อคนที่ถูกแมลงสาบกัด ชื่อ นางมิม่อ ชาวเมียนมา อายุ 40 ปี พูดไทยได้ บอกว่ารู้สึกว่าถูกกัดเข้าที่บริเวณเข่าด้านขวา มีแผลบวม แดง และปวดตามร่างกาย เวียนหัว เจ็บแสบที่ไหล่ซ้าย เจ้าหน้าที่ขุนรัตนาวุธจึงเร่งนำโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 เพื่อรักษาอาการ

ด้านสามีนางมิน่อ เป็นชาวเมียนมาเช่นกัน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะนั้นตนกับภรรยากำลังเข้านอน จากนั้นภรรยาก็สะดุ้งตื่นเพราะถูกสัตว์บางอย่างกัด จึงรีบไปเปิดไฟ และสำรวจบริเวณโดยรอบในมุ้ง

พบว่าแมลงสาบตัวขนาดเท่านิ้วโป้งมือ จึงจับใส่ถุงไว้ มีรอยถูกกัดเข้าที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา กดเข้าเป็นรอย หลังจากถูกกัดมีอาการเป็นผื่นตามร่างกาย แล้วก็มีอาการปวดหัว แน่นหน้าอก ตึงที่หัว

จากนั้นก็เป็นลม จึงเรียกให้รถกู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล หมอฉีดยาให้ ตอนนี้ยังมีอาการปวดตรงแผล ซึ่งส่วนภรรยาของตนไม่เคยมีโรคประจำตัวมาก่อน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอแบบนี้ เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรกเช่นกัน

ขอบคุณ thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ