ย่าร้องไห้แทบขาดใจ รับเถ้ากระดูกหลานชาย แรงงานไทยทำงานในเกาหลี

ย่าร้องไห้แทบขาดใจ รับเถ้ากระดูกหลานชาย แรงงานไทยทำงานในเกาหลี

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok โพสต์เรื่องราวสุดเศร้าของหนุ่มวัย 26 ปี หวังไปทำงานที่เกาหลีเพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่สุดท้ายตกงาน หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทำให้เสียชีวิต โดยพี่น้องชาวไทยที่อยู่ในเกาหลีรวมเงินกันเพื่อนำกระดูกกลับมาที่ จ.หนองบัวลำภู นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กันยายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของ นายโชฎิพัฒน์ คงดอนหัน หรือเทอร์โบ อายุ 26 ปี ผู้เสียชีวิตที่เกาหลีใต้

พบกับพ่อ แม่ ย่า ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านจัดงานทำบุญตั้งปราสาทตามประเพณีแบบชาวอีสาน พร้อมกับ นายธนากร คงดอนหัน หรือฟลุ๊ค น้องชายของนายโชฎิพัฒน์ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา โดยตั้งรูปของทั้งคู่ไว้ด้วยกัน

นางป้อม คงดอนหัน ย่าของผู้ตาย เล่าว่า หลานไปทำงานที่เกาหลีใต้ได้ 3 ปีแล้ว ด้วยอาชีพรับจ้างทั่วไป ตลอดระยะเวลาที่ไปอยู่ได้ส่งเงินมาให้ครอบครัวตลอด ทำให้ทางครอบครัวได้สร้างบ้านอยู่

ต่อมา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 นายธนากร น้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่เมืองไทยเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อพี่ชายที่อยู่เกาหลีใต้ทราบข่าวก็อาจจะคิดมากเสียใจที่เสียน้องชายไป ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้บอกให้กลับประเทศ แต่ผู้เสียชีวิตยังอยากอยู่หางานทำ หาเงินต่ออีกสักพัก

จนกระทั่งเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตพักอยู่กับเพื่อนสนิท ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน อยู่กับผู้เสียชีวิตจนนาทีสุดท้าย

น.ส.ณีรตรี ศรีมูลดา แอดมินเพจที่นี่…เมืองหนองบัวลำภู และประธารสมาคมสายธารสะพานบุญ จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ทางญาติได้ติดต่อเข้ามาให้ช่วยประสานรับร่างผู้เสียชีวิต จึงแนะนำให้ติดต่อสถานทูต

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้ติดต่อมาว่าเผาร่างเรียบร้อยแล้วและจะจัดส่งเถ้ากระดูกมาทางเครื่องบิน เมื่อทราบอย่างนั้นตนจึงพาแม่และครอบครัวผู้เสียชีวิตไปรับเถ้ากระดูกที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565

ที่ผ่านมาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งได้ทำแบบนี้มาประมาณปีกว่าแล้ว แต่ค่าใช้จ่ายการส่งเถ้ากระดูก ชาวไทยในประเทศเกาหลีใต้สมทบเงินช่วยกันออกค่าขนส่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ