จับพระ นั่งร้านอาหาร Fastfood กลางดึก

จับพระ นั่งร้านอาหาร Fastfood กลางดึก

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 5 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งมีชายห่มเหลืองคล้ายพระอยู่ภายในร้านอาหาร ไก่ทอดFastfood สาขาปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เขตบางเขน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพบชายอายุประมาณ 21 ปีนุ่งห่มจีวรคล้ายพระ

นั่งเปิดโน๊ตบุ๊กเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตค่อยๆดูข้อมูลบนโลกออนไลน์ผ่านไปหลายชั่วโมง โดยทางร้านเห็นว่าไม่เหมาะสม ซึ่งจากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนระบุชื่อ ด.ช.สิทธิศักดิ์ ชาวมอญ เกิดปี พ.ศ.2545 แต่ไม่พบเอกสารการบวชเป็นพระภิกษุแต่อย่างใด

จากการสอบถามทราบว่า ได้บวชเณร ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และเดินทางมา กทม.เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา เพื่อรักษาอาการภูมิแพ้ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 แต่ด้วยเงินไม่เพียงพอ จึงพยายามหาทางกลับ จ.กาญจนบุรี

กระทั่งเดินทางมาถึงย่านบางเขน แวะเข้ามานั่งอยู่ภายในร้านอาหารดังกล่าวเนื่องจากเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพราะคิดว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด เพราะว่าช่วงเวลาค่ำคืนไปไหนที่อื่นอาจจะไม่ปลอดภัยเกิดอันตรายได้

ด้านพนักงานร้าน Fastfood ให้การว่า พบเจอชายห่มผ้าเหลืองคล้ายพระภิกษุ เข้ามาภายในร้านฯนั่งเปิดโน็ตบุ๊กดูข้อมูลโลกออนไลน์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00 น.รวม 2 คืนแล้ว จึงรู้สึกตะขิดตะขวงใจต่อพฤติกรรมของพระรูปนี้มาสักพัก

เพราะจะนั่งนานแบบนี้ ก็จะดูไม่เหมาะสม อาจส่งผลให้ลูกค้ารายอื่นๆ รู้สึกแปลกๆที่จะเข้ามาใช้บริการ เพราะภาพที่เกิดขึ้นอาจส่งผลต่อความศรัทธา ชาวพุทธได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเชิญออกจากร้านฯ ก่อนไปส่งสถานีขนส่งสายใต้ เพื่อให้เดินทางกลับ จ.กาญจนบุรี ต่อไป

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ