อ่วมอีกจังหวัด พายุฝนถล่มน้ำท่วมหนัก ถนนหลายสายจมบาดาล

อ่วมอีกจังหวัด พายุฝนถล่มน้ำท่วมหนัก ถนนหลายสายจมบาดาล

วันที่ 4 ก.ย.65 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ชัยภูมิเขื่อนห้วยทราย พร่องน้ำมวลน้ำไหลเข้าร่วมถนนสายบำเหน็จณรงค์-ซับใหญ่บริเวณสามแยกบำเหน็จเป็นระยะทางกว่า 200 เมตรทำให้รถสัญจรไปมาลำบากต้องใช้ความระมัดระวังขณะเดียวกันมีชาวบ้านเรือนชาวบ้านเปิดเป็นร้านค้าขายในบริเวณดังกล่าวกว่า 7 ครัวบ้านเรือนต้องได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านได้รับความเดือดร้อนค้าขายของไม่ได้ในระยะนี้

นายสมพงค์ มิ่งพิสุทธิ์สกุล อายุ56ปีเจ้าของร้านขายข้าวสารและอาหารสัตว์เผยว่าน้ำท่วมครั้งรวมเป็นครั้งที่ 3 เดือดร้อนทุกครั้งทำให้ ค้าขายไม่ได้เสียเวลาในการทำความสะอาดบ้านตลอดเมื่อเกิดน้ำท่วม ในขณะที่เทศบาลตำบลบำเหน็จณรงค์ได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งในบริเวณดังกล่าวเพื่อพร่องน้ำออกแก้ปัญหาให้ชาวบ้านในเบื้องต้น

เนื่องจากว่าเมื่อวานที่ผ่านมา มีฝนตกในพื้นที่ด้านบนเขตขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านชวน ที่เป็นพื้นที่สูง ทำให้น้ำไหลลงมาสู่พื้นที่ด้านล่างของทางเทศบาลฯ ที่เป็นแอ่งกระทะ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวมีความยาวสองช่วง

ได้แก่ ช่วงด้านหน้าลานมันตงจิตพืชผล มีความยาวประมาณ 100 เมตร และช่วงที่สองบริเวณหน้าโรงงานเย็บผ้าเก่า มีความยาวประมาณ 100 เมตร และอีกหนึ่งสาเหตุ เกิดจากการถมที่สร้างที่อยู่อาศัยของประชาชนทั่งสองข้างทาง ซึ่งเคยเป็นที่แก้มลิงรองรับน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลไปได้ ซึ่งมีการถมมานานสองถึงสามปีแล้ว

การแก้ไขในเบื้องต้นทางเทศบาลได้ประสานไปยังชลประทานชีบน ได้ให้ความอนุเคราะห์ เครื่องสูบน้ำขนาดท่อ8นิ้ว มาตั้งสูบเพื่อเร่งระบายน้ำ ไปยังสองเส้นทาง คือ ไปยังถนนสายบำเหน็จ-จัตุรัส และสองไปยังสายถนนรุ่งเรืองศรี และได้ทำการขุดลอกสิ่งกีดขวางทางน้ำทั้งสองเส้นทางเรียบร้อยแล้ว

และตอนนี้ทางเทศบาลฯกำลังประกาศหาผู้รับจ้างเพื่อทำการวางท่อพร้อมบ่อพัก ขนาดท่อ1เมตร จากเดิมเป็นระบบรางระบายน้ำมีความกว้าง35ซม. ทำให้ระบายน้ำได้ช้า ถ้าหากทำโครงการสำเร็จ จะช่วยระบายน้ำได้เร็วยิ่งขึ้น น้ำก็จะไม่ท่วมขังอีกต่อไป

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ