ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมบางจุดสูงครึ่งเมตร รถผ่านไม่ได้

ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมบางจุดสูงครึ่งเมตร รถผ่านไม่ได้

วันที่ 26 ส.ค. เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งช่วงเช้ามืดวันเดียวกันนี้ ทำให้น้ำระบายไม่ทัน เอ่อท่วมถนนอุตรกิจ บริเวณหน้าซูปเปอร์ชิป และหน้าวัดโภคาจุฑามาตย์ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่

ระดับน้ำบางช่วงสูงกว่า 50 ซม. ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนร้านค้าในจุดดังกล่าวประมาณ 10 หลังคาเรือน ข้าวของเสียหายจำนวนมาก โดยน้ำท่วมนานกว่า 2 ชม. จนท.ต้องปิดการจราจรชั่วคราว แต่ก็ยังมีรถที่ฝ่าฝืนลุยน้ำจนรถเสียหาย เบื้องต้นมีรถยนต์ 1 คัน รถ จยย.อีก 2 คัน

นอกจากนี้ น้ำยังท่วมบริเวณมหาราช ฝั่งขาเข้าย่านการค้ากลางเมืองกระบี่ ปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 ซม. ประชาชนที่จอดรถยนต์ไว้บนถนนต้องเร่งเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ โดยน้ำท่วมขังประมาณ 1 ชม.ก็กลับสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ก็ทำให้ปริมาณน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ และคลองทับปริก อ.เมืองกระบี่ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง กระแสน้ำไหลแรง มีสีขุ่น มีเศษกิ่งไม้ ต้นไม้ ไหลมากับน้ำเป็นจำนวนมาก

จนท.องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ผ่านระบบเสียงตามสาย และไลน์กลุ่มหมู่บ้าน ให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับฝนตกหนักในระยะนี้ น้ำอาจล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ได้

ด้าน สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ให้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ

เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่มได้ โดยให้จัด จนท. อุปกรณ์ ยานพยาหนะ เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ อพยพประชาชนตลอด 24 ชม.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ