ด่วน เคาะแล้วขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 3 จังหวัด

ด่วน เคาะแล้วขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 3 จังหวัด

หลังจากปลัดกระทรวงแรงงาน บุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง ชุดที่ 21 ครั้งที่ 8/2565 เพื่อพิจารณากลั่นกรองข้อเสนออัตราค่าจ้างขั้นต่ำของจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ปี 2565 ร่วมกับไตรภาคี ซึ่งประกอบด้วย ตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ฝ่ายลูกจ้าง และหน่วยงานภาครัฐ ที่กระทรวงแรงงาน

ล่าสุด วันที่ 26 สิงหาคม ที่กระทรวงแรงงาน ในการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง ชุดที่ 21 (กรรมการไตรภาคี) ครั้งที่ 8/2565 เพื่อพิจารณากลั่นกรองข้อเสนออัตราค่าจ้างขั้นต่ำปี 2565 ร่วมกับผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ

โดยมีนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน โดยคณะกรรมการฯ มีทั้งหมด 19 คน เป็นฝ่ายรัฐบาล 5 คน ฝ่ายนายจ้าง 4 คน ลูกจ้าง 5 คน ที่ปรึกษา 5 คน

การลงมติจะต้องใช้เสียง 3 ใน 5 ของคณะกรรมการแต่ละฝ่าย เบื้องต้นพบว่ามีสัดส่วนนายจ้างลาประชุม 1 คน ทั้งนี้ประเทศไทยว่างเว้นไม่มีการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำมาเป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่มีการแพร่กระจายของ CV-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมได้เคาะแล้วอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ เริ่ม 1 ตุลาคม 2565 นี้ โดย จ.ชลบุรี ระยอง และ ภูเก็ต สูงสุด 354 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ