หนุ่มเจอไข่มุกหอยแมลงภู่ เก็บนานกว่า 1 เดือน แต่ไม่กล้าบอกใคร

หนุ่มเจอไข่มุกหอยแมลงภู่ เก็บนานกว่า 1 เดือน แต่ไม่กล้าบอกใคร

วันที่ 26 ส.ค.65 มีรายงานว่า นายโอ (ขอสงวนนาม) ที่ยังอยู่ในความตกใจ เมื่อพบไข่มุกเม็ดเล็กๆ เท่ากับหัวไม้ขีดไฟ ในหอยแมลงภู่และเก็บไว้เงียบๆ นานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่หลังมีข่าวพบไข่มุกในหอย นายโอจึงโทรศัพท์แจ้ง ผู้สื่อข่าวให้ทราบ โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายโอ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

นายโอ เล่าว่า ตนเองพบไข่มุกในหอยแมลงภู่ นานกว่า 1 เดือนมาแล้ว แต่ไม่กล้าบอกใคร เป็นเม็ดไข่มุกสีขาวนวล เม็ดเท่าหัวไม้ขีดไฟ โดย ซื้อหอยแมลงภู่มาจากตลาดนัดบ้านท่าพริก ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด นำหอยมาต้มกินที่บ้าน

ขณะที่กำลังแกะหอยแมลงภู่ตัวใหญ่ประมาณ 3-4 นิ้วมาแกะกิน บังเอิญไปกัดถูกอะไรแข็งๆ เหมือนก้อนหิน จึงได้คายออกมาดู พบว่าเป็นเม็ดกลมๆ สีขาวนวล ตนเองจึงคิดว่าน่าจะเป็นไข่มุก

ซึ่งปกติแล้วตนเองเคยทำเพชร ทำพลอยมาก่อน พอจะรู้เรื่องไข่มุกบ้าง จึงได้นำโทรศัพท์มาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้ และนำถุงพลาสติกมาห่อเก็บไว้อย่างดี

นายโอ ยังบอกอีกว่า ตนเองเป็นคนไม่กินหมู จะกินเฉพาะอาหารทะเล โดยเฉพาะหอยแมลงภู่ จะซื้อมากินที่บ้านบ่อยครั้ง สำหรับครั้งนี้ที่เจอไข่มุกในหอยแมลงภู่ ตนเองคิดว่าน่าจะเป็นโชคของตนเอง

จึงได้ไข่มุกเม็ดนี้มา จะนำไข่มุกเม็ดนี้ไปเซอร์เพื่อตรวจสอบดูให้แน่ใจอีกครั้งหากเป็นไข่มุกจริง และมีคนสนใจมาซื้อก็จะขายในราคาที่ตนเองเห็นว่าสมควร แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งราคาขายแต่อย่างใด และที่บอกผู้สื่อข่าว เพื่อให้รู้ว่า ที่ตราดก็มีไข่มุกในหอยแมลงภู่เหมือนกัน

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ