ฮือฮา เต่าสีทอง กระดองคล้ายพระสมเด็จ

ฮือฮา เต่าสีทอง กระดองคล้ายพระสมเด็จ

วันที่ 26 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นายสมบูรณ์ เขียนนอก อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 1 ตำบลโนนแดง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา หลังพบว่ามีคนโพสต์รูปภาพเต่าหับสีทอง มีกระดองลวดลายคล้ายพระสมเด็จ บนโลกโซเชียล มีคนให้ความสนใจและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

นายสมบูรณ์ เล่าให้ฟังว่า ช่วงบ่าย วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา พบเต่าหับ 1 ตัว กำลังเดินอยู่หน้าบ้านของตน ซึ่งพบว่ามีความแปลก ตรงที่กระดองเต่ามีสีเหลือง

และยิ่งไปกว่านั้นยังพบลวดลายบนกระดองเต่า มีลักษณะคล้ายกับองค์พระสมเด็จอีกด้วย พอชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดู และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

เต่าหับหรือเต่าภูเขาตัวนี้มีลักษณะที่แปลก บางรายอธิษฐานขอเลขจากกระดองเต่า ตนเองจึงได้เลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำ และมีผักบุ้งและน้ำพร้อมกับอาหารอื่นๆ ใส่ไว้ให้เต่าได้กิน

โดยพบว่าเต่าตัวดังกล่าวมีขนาดความยาวประมาณ 26 ซม. ตัวเต่ามีสีน้ำตาล กระดองทั้งตัวมีสีน้ำตาลทอง บนกระดองมีลวดลายคล้ายกับพระสมเด็จจริง หนักประมาณ 1 กก.

ตนเองจึงเชื่อว่าเต่าตัวนี้น่าจะนำลาภและความโชคดีมาให้ตนและครอบครัว ซึ่งช่วงนี้ก็จะเลี้ยงดูไปก่อนเพื่อให้เต่าได้กินอาหาร ที่สำคัญเต่าตัวนี้ชอบกินกล้วยมาก

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ