น้ำป่าไหลหลาก ท่วม 3 อำเภอ 7 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

น้ำป่าไหลหลาก ท่วม 3 อำเภอ 7 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 รายงานข่าวจากจังหวัดลำปาง แจ้งว่า ได้เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดลำปาง เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนตกต่อเนื่องจากตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2565 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 อำเภอ 5 ตำบล ได้แก่

1.อ.เกาะคา จำนวน 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.ศาลา (หมู่ที่ 2, 3, 7, 8), ต.วังพร้าว (หมู่ที่ 5), ต.ลำปางหลวง (หมู่ที่ 6, 8)

2. อ.เมืองลำปาง จำนวน 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.ต้นธงชัย (หมู่ที่ 5), ต.ชมพู (ม.8)

3. อ.แจ้ห่ม จำนวน 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.วิเชตนคร (ม.1, ม.3, ม5, ม.6, ม.8)

ส่วนสถานที่ตั้งโรงพยาบาลแจ้ห่ม ตึกผู้ป่วย และอุปกรณ์การแพทย์ไม่ได้รับผลกระทบ และน้ำได้ลดระดับลงแล้ว

สำหรับถนนขาล่องลำปาง-กรุงเทพฯ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์นเรศวร อ.เกาะคา มีน้ำท่วมรถสามารถสัญจรได้เลนเดียว แขวงทางหลวง จนท.ตำรวจ นำแผงกั้นจราจรติดตั้ง และอำนวยความสะดวกแล้ว

ทางสำนักงาน ปภ. จ.ลำปาง สำนักงาน ปภ. จ.ลำปาง สาขาวังเหนือร่วมกับอำเภอ หน่วยทหารในพื้นที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมกันลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้สถานการปัจจุบัน ระดับน้ำยังทรงตัว หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม จะเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า

ทางสำนักงาน ปภ. จ.ลำปาง สำนักงาน ปภ. จ.ลำปาง สาขาวังเหนือร่วมกับอำเภอ หน่วยทหารในพื้นที่ ด้านนายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร สั่งการเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ลงพื้นที่เร่งให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากเหตุพายุหมาอ๊อน เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2565

นอกจากนี้หลายพื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน หลายครัวเรือน และรวมถึงต้นไม้ที่ล้มกีดขวางทางจราจรจากเหตุพายุหมาอ๊อน ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนต่อไป

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนในเขตในเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังสถานการที่อาจเกิดจากเหตุวาตภัยและฝนตกหนัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ