ชาวบ้านฮือฮา พบรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาค ขึ้นรอบวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่

ชาวบ้านฮือฮา พบรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาค ขึ้นรอบวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 ที่วัดศรีโพธิ์ทองรัตนาราม บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พบพระมหาชัชวาลย์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดศรีโพธิ์ทองรัตนาราม พร้อมเณร และชาวบ้านดูรอยดินคล้ายรอยเลื้อ-ยของพญานาคตามพื้นและผนังวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่ โดยได้ก่อสร้าง องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ และ เจ้าย่าศรีปทุมมา บริเวณรอบวิหาร เมื่อชาวบ้านทราบข่าวก็พากันเดินทางมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพรและขอลาภ

สามเณร อภินันท์ ชาวัด อายุ 18 ปี เป็นผู้พบรอยประหลาด เล่าวว่า ได้บวชอยู่ที่วัดมา 6 ปีแล้ว เมื่อเช้านี้ได้เดินออกมาทำวัดตอนเช้ากับเณรอีก 2 รูป ระหว่างที่เดินคุยกันมาก็ได้หันไปเห็นรอยอยู่ที่หลังวิหารพระองค์ใหญ่จึงได้ถ่ายรูปแล้วเอาไปให้เจ้าอาวาสดู และได้เดินกลับมาดูว่าใช่รอยพญานาคไหม

เห็นตอนแรกก็ตกใจอยู่ และยังไม่เคยเห็นรอยแบบนี้มาก่อน ส่วนมากก็เห็นแต่ในโซเชียล ซึ่งคิดว่าตามความเชื่อของชาวบ้านก็เป็นรอยพญานาคจริง โดยเมื่อคืนนี้รู้สึกว่านอนแบบหลับๆ ตื่นๆ และรู้สึกว่านอนไม่เพียงพอ ก่อนจะมาเจอรอยพญานาคนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็นอนหลับสนิทปกติดี อีกทั้งเมื่อคืนช่วงเวลาตีสองก็ได้ยินเสียงหมาทั้งเห่าและหอนอยู่บริเวณนี้ด้วย ซึ่งคาดว่ารอยพญานาคนี้น่าจะเกิดหลังจากวันพระที่ผ่านมานี้ แต่เมื่อเช้าเดินมาแล้วรู้สึกว่ามันเหมือนมีอะไรดลจิตดลใจให้หันไปมองแล้วก็พบรอย อีกทั้งตนเชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้ว อาจทำให้เชื่อมโยงกันมาพบรอยนี้

นายสมพลอย แถมกลาง อายุ 70 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า น้องสาวของภรรยาได้โทรศัพท์ไปบอก และส่งภาพไปให้ดูว่ามีรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคที่วัดในหมู่บ้าน ตนจึงได้เดินทางมาจาก อ.กุดจับ พร้อมกับภรรยา และลูกสาว มาหาน้องสาวภรรยาแล้วให้พามาดู

โดยตนก็มีความเชื่อเรื่องของพญานาค พอมาเห็นก็มีความเชื่อมั่นอยู่ว่าเป็นรอยพญานาคอยู่ ซึ่งตนเคยเห็นรอยแบบนี้อยู่ที่บ้านโคกสว่าง อ.กุดจับ โดยที่ตนเดินทางมาก็อยากเห็นอีกครั้ง

ด้านนายสมศักดิ์ ไชยเสริฐ อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตอนแรกที่เณรไปบอกก็รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย ตนก็เชื่ออยู่ว่าเป็นรอยพญานาค และบริเวณที่เกิดรอยพญานาคนั้นก็ได้บูรณะปรับปรุงเปลี่ยนหลังคาทาสีใหม่

และปั้นรูปพญานาคเพิ่มขึ้นมาใหม่พร้อมกับประดับไฟให้ดูสวยงาม ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จเดือนที่แล้ว และได้มีการทำพิธีรำบวงสรวงไป หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวเมื่อเช้านี้ก็มากราบไหว้ขอพรกันเยอะมาก และก็ต่างพากันตีเป็นตัวเลขกันไป โดยตนก็ได้จุดธูปไหว้ขอพร และซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงเอาไว้ เผื่อท่านจะให้โชค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ