ลุงเปิดใจ ติดอยู่บนโป๊ะลอยกลางแม่น้ำ

ลุงเปิดใจ ติดอยู่บนโป๊ะลอยกลางแม่น้ำ

จากกรณีภาพวิดีโอเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ เป็นภาพชายติดอยู่บนโป๊ะไหลตามน้ำ และไปเกี่ยวกับสายสื่อสารและสารไฟจนเกิดไฟชอร์-ต แล้วโป๊ะได้พลิกคว่ำกลางน้ำน่าน แต่ชายรายดังกล่าวได้ว่ายขึ้นโป๊ะที่หงายท้อ-ง แล้วไปขึ้นฝั่งอาการปลอดภัย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุด นายสมาน หรือ ปลั่ง จิณะเสน ผู้ประสบเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ในวันดังกล่าวได้ฟังประกาศเตือนภัยเรื่องพายุและน้ำป่าไหลหลาก จึงพากันไปเก็บกู้เครื่องน้ำที่มีอยู่ 2 เครื่อง โดยได้เก็บกู้เครื่องสูบน้ำเครื่อง แล้วกำลังเก็บกู้เครื่องสูบน้ำบนโป๊ะอันใหญ่

ในขณะกำลังเก็บกู้น้ำได้เพิ่มสูงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และมีความรุนแรง แล้วอยู่ดี ๆ กอไผ่ที่ไหลตามน้ำมาทั้งกอได้มาชนกับโป๊ะจนทำให้สลิงที่ยึดไว้ขาด แล้วไหลไปตามน้ำ ตนกำลังสับสน พอรู้ตัวอีกทีก็ไหลมาจนจะถึงสะพาน โดยรู้อยู่แล้วว่าข้างหน้ามีสายไฟและสายสื่อสาร ขณะนั้นเรือกู้ภัยก็ได้จะเข้ามาช่วยตน แต่เกิดเหตุ มีใบหญ้าและต้นข้าวโพดไปติดใบพัดเรือ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ตนจึงรวบรวมสติไม่กระโดด หากโดดลงน้ำไป ตนก็คงไม่รอด เพราะมีทั้งท่อนซุงและกอไผ่ ตนจึงตัดสินใจที่จะอยู่บนโป๊ะ พอดีบนโป๊ะมีถังจาระบี ตนจึงเข้าไปอยู่ในจาระบี เพราะคิดว่าข้างหน้าเป็นสายไฟ กระแสไฟฟ้าต้องไม่ชอร์-ตแน่ พอลอดใต้สะพาน ตนได้ยกมืออธิษฐานขอบุญบารมี และสิ่งศักดิ์ขอให้ตนรอด

พอลอดใต้สะพานมาเจอสายสื่อสารเส้นแรกแล้วขาด ตนก็ใจชื้น แต่ที่ไหนได้กับมีอีกเป็นสิบเส้น จากนั้นโป๊ะเริ่มเอียง ก่อนที่จะจมน้ำตนเห็นอยู่ว่าเกิดไฟสปาร์ก แต่ทำอะไรไม่ได้แล้ว ตนตกและจมไปใต้โป๊ะ ตนจึงใช้มือคลำดูจึงพบว่าโป๊ะพลิกคว่ำ ใช้ลมหายใจเฮือกสุดท้ายดำน้ำออกมาให้ไกลจากโป๊ะ แล้วโผล่พ้นน้ำมา

พบว่าตนอยู่ห่างจากโป๊ะ จึงว่ายกลับไปขึ้นบนโป๊ะที่คว่ำ และลอยตามน้ำไป จนไหลมาตรงบริเวณที่กำลังกู้โป๊ะอยู่บริเวณริมฝั่งบ้านนาเตา โป๊ะดังกล่าวได้ไหลมาใกล้ฝั่ง ตนสังเกตเห็นเชือกที่มัดกับโป๊ะ จึงกระโดดน้ำ แล้วรีบนำเชือกมามัดติดต้นไม้ไว้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ส่วนตัวได้เคยฝึก อปพร. และ กู้ชีพกู้ภัย รวมทั้งมีสติและอีกอย่างเป็นสถานการณ์บีบให้ต้องอยู่บนโป๊ะ หากกระโดดน้ำไปไม่รอดแน่นอน ตนเล่าตอนนี้อาจเป็นเรื่องตลก แต่ตอนนั้นลุ้นทุกวินาที ตนขอฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง อยากจะฝากข้อคิดการมีสติ และการฝึกอบรมกู้ชีพกู้ภัยต่าง ๆ ให่ฝึกกันไว้ ช่วยชีวิตคนอื่นแล้วก็ช่วยชีวิตตนเองได้

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ