น้ำท่วมทั้งชุมชน จมบาดาลกว่า 100 หลังคาเรือน

น้ำท่วมทั้งชุมชน จมบาดาลกว่า 100 หลังคาเรือน

วันที่ 14 ส.ค.65 มีรายงานว่า ที่บ้านเมืองงิม ตำบลริมกก อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย น้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำกกได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้าง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำรถแบ็กโฮเข้าขุดคันดินที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อเปิดความกว้างให้น้ำไหลลงไปที่ต่ำได้เร็วขึ้น

ส่วนที่บริเวณชุมชนป่าแดง นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย มอบหมายให้ นายธเนศ โกมลธง รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย ดำเนินการเข้าช่วยเหลือชุมชนป่าแดง

หลังจากปริมาณน้ำกกไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ เนื่องจากปริมาณน้ำกกมีมาก พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ทำการระบายน้ำออกและอีกส่วนดำเนินการจัดหากระสอบทราย เพื่อบรรจุและทำการปิดกั้นหน้าบ้านในการป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าบ้านซึ่งเป็นการป้องกันได้ในระดับหนึ่ง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายทรัพย์สินขึ้นอยู่ที่สูง

และออกประกาศเตือนชาวบ้านให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดกำลังเฝ้าพื้นที่ 24 ชั่วโมงทั้งนี้มีบ้านเรือนประชาชนมีน้ำท่วมขังแล้วประมาณ 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 เซนติเมตร

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งก็ถูกน้ำสายทะลักท่วมเช่นเดียวกัน ก็พบว่าสถานการณ์หนีกไม่แพ้ฝั่งองแม่สายประเทศไทย โดยถนนเกือบจะทุกสายถูกน้ำท่วมขังจนกลายสภาพเป็นเหมือนแม่น้ำ

โดยเฉพาะบริเวณตลาดท่าล้อ ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งแหล่งใหญ่สุดของ จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำสายและเป็นที่ลุ่มต่ำสุด พบว่าน้ำสายไหลเข้าท่วมทั่วบริเวณและมีปริมาณที่สูงกว่า 1.50 เมตร จนสภาพร้านค้าที่มีอยู่กว่า 200 ร้าน บริเวณชั้นล่างถูกน้ำท่วมเกือบถึงชั้นสองเห็นเพียงเต็นท์ผ้าใบกันแดดโผล่อยู่เหนือน้ำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ