ผู้รอดชีวิตเล่าเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับดัง ได้ยินเสียงระเบิด คนหนีมาด้านนอก

ผู้รอดชีวิตเล่าเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับดัง ได้ยินเสียงระเบิด คนหนีมาด้านนอก

วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ เมาท์เท่น บี ผับ (MOUNTAIN B) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา

ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการกว่าร้อยชีวิต ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา และได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายลมมีเพียงประตูด้านหน้า ยิ่งทำให้ไฟโหมกระหน่ำรุนแรง คร่าชีวิตนักเที่ยวรวม 13 ชีวิต และบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน

จากการสอบถาม นายจิรภัทร ธุระพันธ์ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ดนตรีกำลังเล่น ส่วนนักเที่ยวกำลังเต้นกันอย่างเมามันอยู่นั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณฝ้าเพดาน ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นจำนวนหลายครั้งติดต่อกัน

แรงระเบิดได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตในทันทีจำนวนหลายราย และเพลิงที่โหมลุกไหม้ได้เผาไหม้ร่างนักเที่ยวที่พยายามตะเกียกตะกายหนีออกมาด้านนอกจนได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้หน่วยพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ ไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้ตัวอาคาร เพราะเกรงจะพังถล่มลงมา

ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรด้านบนฟ้าเพดาน ก่อนลุกลามจนเกิดเพลิงและระเบิดขึ้นดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ