คลัสเตอร์ งานเลี้ยงฉลองตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน

คลัสเตอร์ งานเลี้ยงฉลองตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน

วันที่ 4 ส.ค.65 ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ CV-19 จ. นครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่กระจายในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ติดรายใหม่ 447 ราย รักษาอยู่ 4,105 ราย รักษาหาย 206,443 ราย สะสม 210,890 ราย

นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)นครราชสีมา เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับรายงานเกิดการแพร่กระจายเป็น คลัสเตอร์ เกิดขึ้นอีกหนึ่งแห่งที่บ้านปอแดง หมู่ 4 ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย นครราชสีมา เริ่มพบวันที่ 26 ก.ค.

เนื่องจากมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านที่หมดวาระลง หลังจากมีผลคะแนนออกมา ผู้ชนะได้เป็นผู้ใหญ่ได้จัดงานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง โดยมีชาวจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 3 ราย เข้าร่วมงานแสดงความยินดีร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่จำนวน 15 หลังคาเรือน ซึ่งมีจำนวนนับร้อยคน

หลังจากงานเลี้ยงเลิกรา ปรากฏว่า เจ้าภาพงานเลี้ยงติด CV-19 ทั้งครอบครัว จากนั้นมีการค้นหาผู้มีความเสี่ยงสูงซึ่งเป็นผู้ร่วมงานเลี้ยง ติดแล้ว 30 ราย เสี่ยงสูงอยู่ในการเฝ้าระวัง จำนวน 28 ราย สิ่งที่ยังเป็นกังวลคือผู้ติดส่วนใหญ่อยู่ในวัยสูงอายุ กลุ่ม 608 ทำให้มีความเสี่ยงเกี่ยวกับภาวะแทรกซ้อน

ขณะนี้สาธารณสุขอำเภอปักธงชัยได้มีการควบคุมและค้นหาเชิงรุกเพื่อมิให้แพร่กระจายเป็นวงกว้าง เป็นที่น่าสังเกตคลัสเตอร์นี้เกิดจากผู้ติด CV-19 ที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่เข้ามาแพร่กระจายในหมู่บ้าน ดังนั้นต้องมีการกวดขันมาตรการคัดกรอง และลดหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันให้มีความเข้มข้นมากขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ