น้ำเทือกเขาไหลเข้าท่วม ทำคันคลองแตก นาข้าวเสียหายกว่า 1,000 ไร่

น้ำเทือกเขาไหลเข้าท่วม ทำคันคลองแตก นาข้าวเสียหายกว่า 1,000 ไร่

วันที่ 24 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพความเสียหายและกระแสน้ำ ของคันคลองกั้นน้ำคลองขุดใต้ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ที่ถูกน้ำเซาะพังลง เป็นช่องขนาดความยาว 15 เมตร

ซึ่งรับน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ต้านปริมาณน้ำสะสมไม่ไหว แตกเป็นช่องกว้าง 15 เมตร ไหลลงสู่พื้นที่การเกษตรนาข้าว ที่เริ่มทำการเพาะปลูก

และบางส่วนกำลังออกรวงจมน้ำไปแล้ว กว่า 1000 ไร่ และกำลังขยายพื้นที่ไปยัง ตำบลหนองพยอม หากไม่ได้เร่งทำการซ่อมแซม รอยแตกของคันคลอง

นายอิทธิพล สุขคุ้ม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ระบุ ว่า คันคลองที่พังลง รับน้ำมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาระดับน้ำมีปริมาณมาก

จนทำให้เซาะคันคลองจนแตกเป็นช่อง ส่งผลทำให้น้ำ ไหลเข้าท่วมนาข้าว กว่า 1000 ไร่ ซึ่งเกษตรกรส่วนใหญ่ เริ่มทำการเพาะปลูก จมน้ำเสียหาย

เบื้องต้นทางชาวบ้านได้ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน ขอทำการซ่อมแซมคันคลองที่พังลง เพื่อป้องกันน้ำที่ไหลผ่านคันคลองที่พังลง ไหลข้ามไปยังพื้นที่ตำบลใกล้เคียง

ซึ่งการซ่อมแซม เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากคันคลองที่พังลงอยู่ใกล้ถนน รวมถึงปริมาณน้ำที่ไหลแรง และ มีระดับน้ำสูง จึงอยากแก่การนำเครื่องจักรกลหนักเข้าไปซ่อมแซม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ