พายุฝนถล่ม ถนนมิตรภาพน้ำท่วมหนัก รถสัญจรลำบาก

พายุฝนถล่ม ถนนมิตรภาพน้ำท่วมหนัก รถสัญจรลำบาก

วันที่ 22 ก.ค.65 มีรายงานว่าจากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างในช่วงนี้ ทำให้จังหวัดนครราชสีมา มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้มวลน้ำฝนที่ตกสะสมไหลระบายไม่ทัน จึงเอ่อท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร และเส้นทางสัญจรหลายสาย

โดยเฉพาะช่วงเย็นจนค่ำ เมื่อ 21 กรกฎาคม 2565 ทำให้น้ำท่วมขังอย่างหนักบริเวณถนนมิตรภาพ บริเวณ ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งช่วงเช้ายังคงมีน้ำท่วมขังผิวจราจรเส้นทางหลักให้เห็นเป็นระยะทาง 200 เมตร ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร

โดยเฉพาะด้านหน้าทางเข้าบ้านนากลาง ระดับน้ำสูงถึง 40 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านนากลางได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สัญจรเข้าออกหมู่บ้านลำบาก รถขนาดเล็ก รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ และรถเก๋งโหลดเตี้ย ต้องไปสัญจรใช้ช่องทางในสุดร่วมกับรถขนาดใหญ่

ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริเวณนี้มีเขตอุตสาหกรรม นวนคร ตั้งอยู่ จึงทำให้ในช่วงเช้า จะมีพนักงานเดินทางเข้า-ออก เขตอุตสาหกรรมเป็นประจำ บางรายถึงขั้นต้องถอดรองเท้า เพื่อเดินลุยน้ำเข้าไปทำงานกันเลยทีเดียว

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ต้องเดินลุยสำรวจร่องหลุมบนเส้นทางในจุดที่มีน้ำท่วมสูงเพื่อนำไม้ แบริเออร์ และหลักปักขาวส้ม มาปักเอาไว้เป็นสัญลักษณ์เตือนประชาชนไม่ให้ขับรถสัญจรไปใกล้ เพราะเสี่ยงเกิดเหตุรถตกร่องถนน หรือเครื่องยนต์ดับได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ