ยายวัย 77 อาการวิกฤต ถูกหามส่ง รพ.แต่พยาบาลไล่กลับ

ยายวัย 77 อาการวิกฤต ถูกหามส่ง รพ.แต่พยาบาลไล่กลับ

วันที่ 22 ก.ค.65 มีรายงานว่า นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ บ้านมั่นคง 2 ซอยจิระมะกร ถ.พหลโยธิน 54/1 แยก 4 เขตสายไหม เข้าช่วยเหลือคุณยายวัย 77 ปี ติดเชื้อโควิด เป็นผู้ป่วยกลุ่ม 608

มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ความดัน หัวใจ และหลอดเลือดสมองตีบ กินข้าวไม่ได้มา 3 วัน อาเจียน ท้องเสียไข้สูง 39 องศา เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ญาตินำชุดตรวจ ATK มาตรวจ

พบว่าติดเชื้อโควิด จึงพาไปส่ง รพ.ตามสิทธิบัตรทอง แต่ถูกพยาบาล ห้องฉุกเฉินไล่กลับมา โดยไม่มีการตรวจ หรือ อธิบาย หรือจ่ายยาใดๆ ทั้งสิ้น บอกเพียงว่า คิวเต็ม ให้มาใหม่วันรุ่งขึ้นเท่านั้น

นางเดือน ลูกสะใภ้คนที่พาคุณยายผู้ป่วยไปโรงพยาบาล กล่าวทั้งน้ำตาว่า แม่ไม่กินข้าวมา 3 วันแล้ว อาเจียน และท้องเสียตลอดทั้งวัน ตอนค่ำตนจึงออกไปซื้อ ATK มาตรวจ พบว่าแม่ติดเชื้อโควิด จึงรีบพาแม่ไป โรงพยาบาลตามสิทธิบัตรทองทันที

ไปถึงถูกพยาบาลที่ห้องฉุกเฉินไล่ให้กลับบ้านทันทีเหมือนหมูเหมือนหมา ตนพยายามอธิบายว่า แม่แก่มากแล้วอายุ 77 มีโรคประจำตัว เป็นเบาหวาน ความดัน หัวใจ และเส้นเลือดในสมองตีบ แต่พยาบาลก็ไม่ฟัง บอกเพียงว่าคิวเต็ม ไล่ให้มาใหม่วันพรุ่งนี้

ตนพยายามขอให้จ่ายยาต้านไวรัสเพื่อให้แม่ได้กลับมากิน ก็ไม่ได้ พยาบาลไล่กลับอย่างเดียว ตนจึงต้องพาแม่กลับมาที่บ้าน ทั้งๆ ที่แม่ตัวร้อนมาก ไข้สูง 39 องศา

เมื่อกลับมาถึงบ้าน แม่เริ่มมีอาการเพ้อ พูดคุยไม่รู้เรื่อง ตนเห็นว่าหากปล่อยไว้ แม่อาจเป็นหนักถึงขั้นเสียชีวิตได้ ตนจึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือไปที่เพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ