สิ่งเล็กน้อยที่หลายคนมองข้าม เพียงใส่ม้วนทิชชู้ไว้ในตู้เย็น

สิ่งเล็กน้อยที่หลายคนมองข้าม เพียงใส่ม้วนทิชชู้ไว้ในตู้เย็น

หลายคนคงจะเคยมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นในตู้เย็นกันอย่างแน่นอน และเมื่อมีกลิ่นแน่นอนว่าหายยากมากๆ แต่วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากเพื่อนๆกัน กลิ่นอาหารต่างๆ หรือ กลิ่นตกค้างเกิดขึ้น ยิ่งเป็นอาหารพื้นบ้านเราที่มีกลิ่นแรงๆ หากนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น ยิ่งทำให้กลิ่นอบอวนในตู้เย็น แต่เราสามารถดับกลิ่นเหล่านั้นได้ง่ายๆ เพียงนำกระดาษทิชชูเพียง 1 ม้วนไปวางไว้ในตู้เย็น กระดาษทิชชู่จะค่อยๆดูดซับกลิ่นอาหารและกลิ่นต่างๆในตู้เย็นเข้ามาไว้ในตัวกระดาษ ( แนะนำให้ใส่กระดาษทิชชู่เดือนละ 1 ครั้ง กระดาษทิชชูที่เปลี่ยนออกมาจากตู้เย็นก็ยังนำมาใช้เช็ดคราบสกปรกต่างๆต่อได้อีก )

1. ใส่ม้วนทิชชู้ไว้ในตู้เย็นทำให้ตู้เย็นไม่มีกลิ่น

อีกวิธีที่ได้ผลไม่แพ้กันในการดับกลิ่นในตู้เย็นก็คือการใช้ ถ่าน ของบ้านๆที่เราใช้ก่อไฟนี่แหละ สามารถดูดซับกลิ่นได้ดีไม่น้อยไปกว่าทิชชู่เลย ใครสามารถหาอะไรมาได้ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวก

2. คราบชากาแฟ คราบเหลือง ในขอบแก้ว ให้นำยาสีฟันบีบใส่ฟองน้ำแล้วนำมาขัดถูตามปกติ เพียงเท่านี้ก็สามารถล้างคราบนั้นออกได้อย่างง่าย เพราะ ยาสีฟันมีสารที่สามารถช่วยฟอกสีขาว ถูสิ่งสกปรก พวกคราบสีเหลืองเช่น คราบ ชา กาแฟ ออกไปได้ เหมือนกับการทำความสะอาดฟันเรานี่แหละ

3. วิธีทำความสะอาดเขียง ให้ทำอาจทำความสะอาดเขียงตามปกติซะก่อน จากนั้นนำน้ำส้มสายชู และ เกลือมาผสมกัน แล้วแช่เขียงทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำมาตั้งไว้แล้วราดน้ำร้อนลงไป แล้ว ค่อยนำมาทำความสะอาดออกตามปกติอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้เขียงที่สะอาดเหมือนใหม่

4. ยืดอายุการใช้งาน ( ในกรณีเขียงที่ซื้อมาใหม่ใช้กับเขียงไม้เท่านั้น ) หากเราซื้อเขียงมาใหม่ อย่าเพิ่งใช้งานทันที ให้ต้มน้ำมันพืชให้เดือด จากนั้นราดลงบนเขียงให้ทั่ว พักค้างไว้ 1 ชั่วโมง แล้วจากนั้นนำไปตากแดดอีก 1 วัน แล้วค่อยนำไปล้างและใช้งานตามปกติ

5. ก๊อกน้ำที่เช็ดยังไงก็ไม่สะอาด ให้นำเปลือกมันฝรั่งมาเช็ดทำความสะอาดบริเวณที่เป็นโลหะมันวาว ก็จะช่วยให้เจ้าสิ่งนั้นมีความเงางามและสะอาดได้เหมือนซื้อมาตอนใหม่ๆ ( สามารถใช้ยาสีฟันแทนได้เช่นกัน )

6. ช่องระบายน้ำมีกลิ่น เพียงนำเปลือกส้มหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปต้มในน้ำจนเดือด หลังจากนั้นนำเปลือกส้มออกจากน้ำร้อน แล้วให้เทน้ำร้อนนั้นลงในท่อระบายน้ำอย่างช้าๆ วิธีนี้จะสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของท่อระบายน้ำได้เป็นอย่างดี ควรทำเดือนละประมาณ 3 ครั้ง จะช่วยขจัดคราบน้ำมันที่สะสมอยู่ภายในท่อได้อีกด้วย

7. ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น สำหรับผ้าเช็ดตัว ที่มีกลิ่นอับชื้นซักยังไงก็ซักไม่ออก แนะนำให้นำไปแช่ในน้ำร้อนแล้วโรยเกลือลงไป 1 กำมือหรือจะใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลังจากนั้นก็นำไปซักแล้วตากให้แห้ง กินไม่พึงประสงค์ของผ้าเช็ดตัวนั้นก็จะหายไป

8. สติ๊กเกอร์บนของใช้ต่างๆที่ไม่สามารถเอาออกได้หมด ใช้ไดร์เป่าผมมาเป่าลมร้อนใส่สติ๊กเกอร์ จะช่วยให้ลอกสติ๊กเกอร์ออกได้ง่ายเป็นแผ่นๆ ไม่หลุดออกจากกัน หากพื้นผิวยังมีกาวที่เหนียวๆติดอยู่ ให้ใช้สติ๊กเกอร์ที่เอาออกนั้นมาติดกับกาวนั้นแล้วลอกหลายๆครั้ง ก็จะสามารถขจัดคราบกาวนั้นออกได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ