พายุเข้าฝนตกหนัก ทำให้ปริมาณน้ำอ่างเก็บน้ำล้นสปิลเวย์

พายุเข้าฝนตกหนัก ทำให้ปริมาณน้ำอ่างเก็บน้ำล้นสปิลเวย์

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายพื้นที่ของจังหวัด ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่อ่างเก็บน้ำขนาดกลาง 3 แห่ง มีปริมาณน้ำเกินความจุอ่างแล้ว ประกอบด้วย อ่างเก็บน้ำห้วยยางพะไล ตำบลบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง ล่าสุดมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 13.38 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 100.6% ของความจุทั้งหมดที่ 3.73 ล้านลูกบาศก์เมตร

ส่วน อ่างเก็บน้ำลำฉมวกตำบลหนองระเวียง อ.พิมาย ล่าสุดมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 24.8 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 106% ของความจุทั้งหมดที่ 23.4 ล้านลูกบาศก์เมตร

สำหรับอ่างเก็บน้ำห้วยสะกาด ต.นิคมสร้างตนเอง อ.พิมาย ล่าสุดมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 3.57 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 104.5% ของความจุทั้งหมดที่ 3.73 ล้านลูกบาศก์เมตร

โดยปริมาณน้ำ อ่างเก็บน้ำห้วยสะกาด ต.นิคมสร้างตนเอง อ.พิมาย มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 3 ล้านลูกบาศก์เมตร พบว่าปริมาณน้ำได้ ล้นสปิลเวย์ ไหลผ่านประตูระบายน้ำ ลงไปตามคลองส่งน้ำท้ายอ่างเก็บน้ำ จากภาพจากมุมสูง จะเห็นว่า ปริมาณน้ำภายในอ่างเก็บน้ำห้วยสะกาด เต็มความจุ

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน เนื่องจากอ่างเก็บน้ำห้วยสะกาด เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง

โดยชาวบ้านต่างหวั่นวิตกเกรงว่า หากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก อาจส่งผลทำให้ปริมาณน้ำ ล้นสปิลเวย์ เอ่อไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร บ้านฉกาจ หมู่ที่ 2 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย โดยมีพื้นที่เพาะปลูกที่ได้รับผลกระทบ 283 ไร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ