ม.ร.ว.สายสวัสดี สวัสดิวัฒน ถึงแก่กรรม สิริอายุมงคล

ม.ร.ว.สายสวัสดี สวัสดิวัฒน ถึงแก่กรรม สิริอายุมงคล

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ราบุว่า ม.ร.ว.สายสวัสดี สวัสดิวัฒน หรือคุณหญิงหน่อย ได้ถึงแก่กรรม เมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม ที่ บ้านสวนแก้ว แม่ริม เชียงใหม่ สิริอายุ 91 ปี

ทั้งนี้ มีกำหนดสวดพระอภิธรรม ณ เรือนไทย บ้านสวนแก้ว แม่ริม เชียงใหม่ วันพุธที่ 20 กรกฎาคม – วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 19.00 น.

และ กำหนดประชุมเพลิง วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม เวลา 14.00 น. ณ เมรุทุ่งนา บ้านน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าภาพของความกรุณาแต่งกายไม่ไว้ทุกข์ งดพวงหรีด และ ดอกไม้

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สายสวัสดี สวัสดิวัตน เป็นธิดาของ ม.จ.ศุภวัสดิ์วงศ์สนิท สวัสดิวัตน หรือ ท่านชิ้น พระเชษฐาของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี ในรัชกาลที่ 7 อดีตผู้นำเสรีไทยสายอังกฤษ อดีตผู้บังคับการกองทหารรักษาวัง เป็นผู้มีบทบาทสำคัญที่ทำให้ไทยไม่ต้องกลายเป็นประเทศแพ้สงคราม กับ หม่อมเสมอ จาก สกุล สิงหเสนี

ม.ร.ว.สายสวัสดีจบการศึกษาจากโรงเรียนราชินี เมื่ออายุ 14 ปีจึงเดินทางไปเรียนในระดับมัธยมต่อ ณ ประเทศอังกฤษ จนจบสำเร็จการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ภายหลังตัดสินใจใช้ชีวิตคู่และสมรสกับ คุณแกรี ทอมสัน และใช้ชีวิตอยู่ประเทศอังกฤษ

เคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสามัคคีสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาคมที่ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาแก่ประชาชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษา นับเป็นสมาคมแห่งแรกของคนไทยในสหราชอาณาจักรและเป็นสมาคมคนไทยในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ