หลวงพี่เมาปลิ้น ขับกระบะบิณฑบาต พร้อมเผยเหตุผลที่ดื่ม

หลวงพี่เมาปลิ้น ขับกระบะบิณฑบาต พร้อมเผยเหตุผลที่ดื่ม

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.พีรพงษ์ รากสี สวป.สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตลาดเช้า ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ว่า มีพระลักษณะเมาออกเรี่ยไรเงินร้านค้า สร้างความเดือดร้อน

หลังรับแจ้งประสานชุดสายฟ้า เดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 2391 หนองบัวลำภู จอดอยู่ที่ตลาดเช้า ที่กระจกและประตูมีตัวหนังสือระบุชื่อ วัดรุ่งอรุณ

และภายในรถข้างคนขับ พบพระธนกร นาทองบ่อ อายุ 63 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดรุ่งอรุณ บ้านหนองหญ้าไซ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย นั่งอยู่ในสภาพเมา พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงเชิญตัวออกมาจากรถ ยืนเซไปมา พูดลิ้นรัว จับใจความไม่ค่อยได้ ขอดูใบสุทธิก็ไม่มี

พระธนกร เล่าว่า ตนเองจำพรรษาอยู่ที่วัดรุ่งอรุณ บ้านหนองหญ้าไซ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย ออกจากวัดมาบิณฑบาตที่ตลาดเช้า มากับพระอีก 2 รูป และโยม 1 คน ส่วนคนขับประสบอุบัติเหตุ ทำให้ไม่มีใครขับ

จึงต้องขับมาเอง ก่อนมา ได้เอามะนาวฝานบางๆ เป็นชิ้นๆ กินกับเหล้าขาว 40 ดีกรีไป 2 เป๊ก เพื่อแก้โควิด-19 โดยตนมีความเชื่อในเรื่องนั้น กระทั่งมีตำรวจมา ส่วนพระอีก 2 รูป และโยม 1 คน ไม่รู้หายไปไหนแล้ว

ทิ้งหลวงพี่อยู่คนเดียว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ สภ.เมืองเลย แต่รถสตาร์ตไม่ติด ต้องประสานไปยังกู้ภัยฯ เอาสายพ่วงมาพ่วงสตาร์ตรถจนติด พาตัวไปที่ สภ.เมืองเลย

ขณะที่ผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบ 278 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเลย นำตัวไปสึกที่วัดเลยหลงต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ