ประกาศปิดอ่าว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม

ประกาศปิดอ่าว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ เข้มงวดตรวจสอบ อุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ เรือโดยสาร ที่ให้บริการที่ท่าเรือเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

โดยกำซับให้นักท่องเที่ยวผู้โดยสาร ต้องสวมเสื้อชูชีพขณะโดยสารอยู่บนเรือ ห้ามบรรทุกเกินเด็ดขาด เนื่องจาก เข้าสู่หน้ามรสุมทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง หากทัศนวิสัยไม่ดี งดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ออกประกาศแจ้ง ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ประชาชน นักท่องเที่ยว การประกาศปิด แหล่งท่องเที่ยว อ่าวหยา

ห้ามประกอบกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ชั่วคราว ระหว่าง วันที่ 1 สิงหาคม ถึงวันที่ วันที่ 30 กันยายน เนื่องจาก เข้าสู่หน้ามรสุม ทะเลมีคลื่นลมแรง เพื่อให้ธรรมชาติทั่งบนฝั่งและใต้ทะเลฟื้นตัว

หลังจากกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชมได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมาโดยมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้ รอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ห้ามลงเล่นน้ำ ทะเลบริเวณ หน้าชายหาดอ่าวมาหยา

เมื่อครบระยะเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ ไกค์นำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเข้าเที่ยว ไปจนถึงเวลา 16.00 น. ตลอดระยะเวลา 7 เดือน มีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมอ่าวมาหยาเป็นจำนวนมาก

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 65 นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ