พรพรรณ เผยวอลเลย์บอลสาวไทย มีจุดที่ต้องเร่งแก้ไข ก่อนชิงแชมป์โลก 2022

พรพรรณ เผยวอลเลย์บอลสาวไทย มีจุดที่ต้องเร่งแก้ไข ก่อนชิงแชมป์โลก 2022

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 สำหรับความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR 976

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 รอบสุดท้ายที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ในเวลาประมาณ 22.35 น. โดยมี ทัดดาว นึกแจ้ง ที่แม้อยู่ในช่วงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ที่ได้รับจากการแข่งขันในสัปดาห์แรกมารอต้อนรับ

ทางด้าน ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ภูมิใจมาก เพราะการที่ออกไปในปีนี้ เราไปด้วยความที่ไม่คาดหวัง เราพูดว่าเราไม่คาดหวัง เราพูดว่าเราได้กำไร

แต่พอไปถึงที่สนามไฟนอล เราขอพูดว่าเรามีศักยภาพและสามารถสู้ได้ทุกทีมในโลก เห็นได้จากสื่อของวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก ก็ทำให้เห็นว่าทีมชาติไทยมีพัฒนา และศักยภาพสามารถสู้ได้ทุกทีม

ส่วนแมตช์ที่ประทับใจอันนี้เลือกยาก เพราะในแต่ละทีมที่เจอถ้าถามว่าจำเหตุการณ์แต่ละแมตช์ได้ไหม บางทีก็ต้องย้อนกลับไปดูอีกครั้ง แต่ทุกครั้งที่ย้อนไปดูก็มีรอยยิ้ม ถ้าให้เลือกก็เลือกยากเหมือนกันค่ะ

รอยยิ้มเป็นวัฒนธรรมที่เราใส่ลงไปในกีฬา แล้วเราจะบอกว่ามันเป็นการเสิร์ฟความสุขให้คนไทยถึงบ้าน เรารู้สึกดีมากที่เป็นส่วนที่ทำให้มันเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ และมีกระแสที่แรงขนาดนี้ สำหรับชิงแชมป์โลก เราก็เตรียมแก้ไขในจุดบกพร่องต่างๆ

ซึ่งเราไปเล่นวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก เราเห็นจุดที่ต้องแก้ค่อนข้างที่จะเยอะ แล้วในการที่เราจะไปต่อและทำทีมให้แข็งแกร่งได้ เราต้องแก้ไขแล้วย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นใหม่อีกรอบนึง ระยะเวลา 2 เดือนนี่ไม่นานนะ ยังไงก็คิดว่าทีมเราจะแข็งแกร่งมากกว่าเดิม

เราเซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าแนนจะมา ด้วยอาการเราคิดว่าคุณหมออาจจะยังไม่ให้น้องเคลื่อนที่ออกมาข้างนอก เพราะเราก็ห่วงน้องอยู่ ไม่กลัวว่าทันหรือไม่ทันชิงแชมป์โลก แต่กลัวว่ามันจะส่งผลกระทบกับน้องในระยะยาว สำหรับน้องมาวันนี้ก็ชื่นใจ

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมตบสาวไทย จะเข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ระหว่าง 23 กันยายน - 15 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยอยู่ร่วมสายกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ