หนุ่มน้ำใจงาม เปิดที่ดินให้คนทำไร่ ทำสวนฟรี พร้อมเงินทุนให้

หนุ่มน้ำใจงาม เปิดที่ดินให้คนทำไร่ ทำสวนฟรี พร้อมเงินทุนให้

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คใช้ชื่อว่า Panya SkinSiri ได้โพสต์ข้อความ เชิญชวนให้คนยากจนสามารถมาทำกินบนที่ดินของเขาได้โดยไม่คิดเงิน และถ้าใครไม่มีเงินทุนเขาก็พ้อมที่จะออกให้ฟรี

โพสต์ดังกล่าว

ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ใจความว่า "ผมอยากทำความดี ให้เป็นบุญกุศล สวัสดีครับ ขอบคุณที่สนใจเข้ามามากมายนะครับ แต่ส่วนใหญ่ทักเข้ามาผิดวัตถุประสงค์นะครับ ผมไม่ได้แจกเงิน ไม่ได้ยกที่ดินให้ฟรีนะครับ อ่านให้ดีๆก่อนทักมานะครับ ที่ดินทั้งหมดมี 4 ไร่ จะแบ่งให้คนทำมาหากิน ทำการเกษตรแบบผสมผสานเท่านั้น โดยให้ทั้ง 4 ครอบครัว ทำบนที่ทำกินแบบฟรีๆโดยไม่มีค่าเช่าใดๆทั้งสิ้น

แต่ไม่ได้ยกที่ดินให้ฟรีๆนะครับ ทำสัญญา ทุกๆ 3 ปีครับ ทุกๆปี จะมีการประเมินการทำมาหากิน ว่าขยันในการทำมาหากิน เหรอไม่ ถ้าทำดี ก็จะต่อไปอีกคราวล่ะ 3 ปี ครับ จะมีเงื่อนไข เฉพาะคนที่มีบ้านอยุ่ที่บัวใหญ่เท่านั้นเพราะว่าที่ดินพื้นนี้เป็นที่เปล่า ไม่มีที่อยุ่อาศัยนะครับ และให้เฉพาะคนที่เคยทำเกษตรกร มาก่อนเท่านั้นครับ

โดยที่ใครสนใจ จะต้องเขียนอธิบายวางแผนมาว่า จะทำมาหากิน ปลูกอะไรบ้าง ดูแลรักษาอย่างไร และจะได้ผลผลิตอย่างไร จะเอาผลผลิตเหล่านั้นไปขายที่ไหน อย่างไร ครับ และพี่จะเลือกจากคนเหล่านั้น และประกาศว่าใครโชคดีได้มาทำกิน โดยมีสัญญาการเช่าฟรีให้เซ็นต์ทั้งสองฝ่ายเพื่อความสบายใจ ถ้าใครรับเงื่อนไข ก็นำเสนอได้เลยครับ ขอบคุณครับผม

ที่ดิน 4 ไร มีบ่อปลา 3 บ่อ บ่อน้ำบาดาล 2 บ่อ มีต้นมะม่วง 5-6 ต้น สามารถปลูกผักผลไม้ได้มากมาย พื้นที่ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ โคราช ที่ดินถนนในหมู่บ้าน ไปมาสะดวก ใกล้ สถานนีตำรวจ กรมที่ดิน ศาลากลางอำเภอ สถานทีรถไฟ บัวใหญ่ ใกล้โลตัล และใกล้ตลาดชุมชน ผมให้ทำมาหากินฟรีๆ ไม่คิดค่าเช่าใดๆทั้งสิ้น สนใจทักมาคุยครับ ขอคนที่ยากจนที่อยากทำมาหากินจริงๆนะครับ ถ้าไม่มีเงินทุน จะลงทุนให้ด้วยครับ เข้ามาคุยกันนะครับ"

ภาพจาก Panya SkinSiri

ภาพจาก Panya SkinSiri

ภาพจาก Panya SkinSiri

ภาพจาก Panya SkinSiri

ภาพจาก Panya SkinSiri

ข้อมูล,ภาพจาก Panya SkinSiri

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ