เลขหางประทัด พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ หนึ่งเดียวในประเทศ

เลขหางประทัด พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ หนึ่งเดียวในประเทศ

วันที่ 11 ก.ค.65 ที่วัดเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จัดพิธีบวงสรวงเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำหนึ่งเดียวในประเทศไทย มีความสูง 2 เมตร 20 เซนติเมตร ซึ่งตัวองค์สร้างด้วยทองสัมฤทธิ์โบราณ ใบหน้าปิดด้วยทองคำแท้หนักกว่า 3 บาทหนึ่งเดียวในประเทศไทย

ตั่งอยู่หน้าเรือนไทยพิพิธภัณฑ์วัดเดิมบาง (คงคาราม) โดยมีพระครูภาวนาชยานุสิฐ (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าวังน้ำเย็น อ.เมือง จ.มหาสารคาม เป็นประธานพิธีเบิกเนตร พร้อมด้วยพระครูสุวรรณปุญญารักษ์ เจ้าอาวาสวัดเดิมบาง เจ้าคณะตำบลเดิมบาง เป็นประธานในการจุดเทียนชัย

ซึ่งภายในพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณได้มีประชาชนร่วมกันจองเป็นเจ้าภาพในการนำอาหารและผลไม้มาร่วมในพิธีถึง 105 เจ้าภาพ และยังมีชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่มาร่วมงานกว่า 300 คน

ซึ่งหลังจากที่พระครูภาวนาชยานุสิฐ (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าวังน้ำเย็น อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยพระครูสุวรรณปุญญารักษ์ เจ้าอาวาสวัดเดิมบาง เจ้าคณะตำบลเดิมบาง ได้ทำการเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ ก็มีการจุดประทัดถวายจำนวน 10,000 นัด

หลังเสร็จพิธีบวงสรวงประชาชนที่มาร่วมในพิธี นำดอกกุหลาบ สีแดง ธูป เทียน สักการะ กราบไหว้ ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ขณะที่ประชาชน และชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างพากันแห่มุงดูเลขหางประทัดเพื่อนำเลขไปซื้อลอตเตอรี่กัน

สำหรับเลขหางประทัดท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ 518 92 นอกจาหนี้ยังมีเลขก้านธูปที่ชาวบ้านนำมาจุดและนำไปซื้อลอตเตอรี่

ด้านพระครูบาวชิริล ภทฺทมุนี เปิดเผยว่า หลังจากหลังพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ แล้วได้นิมิตฝันว่า ได้ยินเสียงดังขึ้นว่าใบหน้าฉันเป็นทองคำนะ จึงเป็นเหตุให้สร้าง ท้าวเวสสุวรรณ หน้าทองคำนี้ขึ้นมา ตามความประสงค์ของท่านที่มาเข้าฝัน เพื่อเป็นศุภนิมิตมงคล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ