เก๋งขับลอดอุโมงค์ทางลอดรถไฟ จมทั้งคัน หลังไม่รู้ระดับความลึก

เก๋งขับลอดอุโมงค์ทางลอดรถไฟ จมทั้งคัน หลังไม่รู้ระดับความลึก

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่10 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้ระบายน้ำฝนไม่ทัน เอ่อไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชนตลาดเก่า เทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

และปริมาณน้ำฝนได้ไหลเข้าท่วมถนนในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก

ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนและท่วมขังผิวจราจรออกเป็นการเร่งด่วน

เนื่องจากปริมาณน้ำฝนล้นท่อระบายน้ำ ก่อนจะเอ่อท่วมบ้านเรือนในจุดดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ จนช่วงสายวันนี้ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนและท่วมจราจรได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

นอกจากนี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่บัวใหญ่ ยังได้โพสต์ภาพเหตุการณ์รถเก๋งคันหนึ่ง จมน้ำอยู่ในทางลอดรถไฟทางคู่คึมม่วง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา จนเกือบมิดคัน ซึ่งไม่มีความปลอดภัย เครื่องสูบน้ำอัตโนมัติเอาแน่ไม่ได้ ควรระมัดระวังทุกครั้ง เมื่อเกิดฝนตกหนัก

น้ำท่วมขังในอุโมงค์ทางลอดจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ที่ดูแลได้แก้ไขเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติแล้ว และสูบน้ำออกจากอุโมงค์จนหมด แต่ยังเหลือร่องรอยให้เห็นบ้าง จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า

สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเวลาตี 3 ที่ผ่านมา แต่เครื่องสูบน้ำอัตโนมัติไม่ทำงาน ทำให้น้ำฝนจำนวนมากไหลไปรวมกันในทางลอด ประชาชนที่สัญจรผ่าน ไม่คาดคิดว่า

จะมีน้ำท่วมขังอยู่ในนั้น จึงขับรถลงไป แล้วเจอน้ำท่วมขังแต่ถอยไม่ทัน เพราะมวลน้ำได้ยกให้ตัวรถลอยสูง จนล้อไม่ติดพื้น คนขับต้องหนีตาย โทร.ตามให้คนมาช่วยเป็นการด่วน

ขอบคุณ ที่นี่บัวใหญ่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ